Dưa hấu giúp giảm nguy cơ đau tim ở người béo phì

Người béo phì có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch nên ăn dưa hấu

Thạch chanh – cam – dưa hấu: Nhìn đã con mắt, ăn mát ruột gan

Dưa hấu tiếp năng lượng cho tập luyện mỗi ngày

Những người cần "tránh xa" dưa hấu

10 lý do bạn phải ăn dưa hấu trong mùa hè này

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng một số loại trái cây làm giảm đáng kể huyết áp ở những người béo phì, ngay cả khi họ được tiếp xúc với thời tiết lạnh.

Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Cao huyết áp của Mỹ, tiết lộ rằng ăn dưa hấu tốt cho sức khỏe tim và có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim trong điều kiện lạnh.

Giáo sư Arturo Figueroa, từ Đại học bang Florida, cho biết: "Áp lực lên động mạch chủ và tim có thể giảm xuống sau khi bệnh nhân ăn dưa hấu hoặc những thực phẩm chiết xuất từ dưa hấu”.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu trên 13 người đàn ông và phụ nữ ở độ tuổi trung niên đang bị bệnh béo phì bị huyết áp cao trong thời gian 12 tháng.

Tất cả 13 người tham gia này được thử nghiệm bằng cách “nhúng tay họ vào nước lạnh để mô phỏng điều kiện thời tiết lạnh và lúc đó các nhà nghiên cứu đã đo huyết áp của họ”. Sau đó, một nửa trong số họ được ăn dưa hấu đều đặn và uống 4gr acid amin và 2gr L-arginine mỗi ngày. Còn số người còn lại thì không.

Và kết quả là dưa hấu có thể làm hạ huyết áp và giảm căng thẳng tim cho những người bị cao huyết áp ngay cả trong điều kiện lạnh.

Giáo sư Figueroa cho biết thêm: "Điều đó có nghĩa là các chất trong dưa hấu sẽ làm giảm sức  quá tải cho tim, do đó tim là sẽ làm việc dễ dàng hơn trong những huống căng thẳng như tiếp xúc lạnh”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch