Ăn gì để tăng cường sức đề kháng vào mùa hè?

Xoài - loại quả giàu vitamin C, sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng khi mùa hè đến

3 tư thế khiến "cậu nhỏ" dễ gặp chấn thương

Gin tonic thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất

Đi ngoài ra máu: Nguyên nhân và các cách khắc phục tự nhiên

Cách giảm cholesterol đơn giản từ bột yến mạch và hạnh nhân

Mùa hè cũng làm ùa của các loại rau củ quả phát triển, nên bạn có thể sử dụng rất nhiều loại rau củ để tăng cường đề kháng cho cơ thể. Sau đây là một số loại thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua vào mùa hè này.
1. Xoài chín
Mùa hè là thời điểm xoài sinh trưởng tốt nhất nên sử dụng xoài mùa này rất tốt. Trong xoài có chứa một nguồn vitamin A giữ vai trò tăng cường miễn dịch và giúp sáng mắt.
2. Dứa (thơm)
Trong quả dứa có chứa rất nhiều vitamin C và bromelain - một loại men tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn nhanh, làm giảm cảm giác đầy hơi.
Bên cạnh đó, bromelain có khả năng chống viêm tự nhiên, có thể giúp bạn hồi phục nhanh hơn sau khi luyện tập cường độ cao.
3. Kiwi
Theo như nghiên cứu, cứ 10g kiwi có chứa khoảng 90g vitamin C. Kiwi có vị ngọt hơi chua nhẹ, thanh thanh, có hương thơm, được phụ nữ rất yêu thích bởi công dụng làm đẹp của nó, cũng như chế biến thành nhiều loại nước uống, sinh tố hoặc salad trái cây.
4. Bông cải xanh
Trong bông cải xanh có chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa một số bệnh. Đồng thời, bông cải xanh cón có tác dụng chống ung thư.
5. Đu đủ chín
Trong nửa quả đu đủ lớn chín có chứa 238mg vitamin giúp tăng cường đề kháng. Ngoài ra, trong đu đủ chín còn chứa vitamin A và chất xơ.
6. Ớt chuông và ớt đỏ
Đây là 2 loại quả có chứa nhiều vitamin C thường xuất hiện trong bữ ăn của mỗi gia đình. Ngoài khả năng tăng cường sức đề kháng thì ớt chuông còn ngăn ngừa lão hóa, chống nếp nhăn, còn ớt đỏ giúp giảm đau cơ và khớp.
7. Thịt bò
Trong thịt bò tươi có chứa rất nhiều kẽm, cơ thể vài mùa hè đòi hỏi cần cung cấp một lượng kẽm đủ để giúp sức đề kháng được khỏe hơn.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn