Ăn gì khi bạn sắp có một cuộc họp quan trọng?

Ăn gì để tăng cường trí nhớ và tập trung?

Những bài tập rèn luyện trí nhớ cho người cao tuổi

Hương thảo giúp cải thiện trí nhớ và nhận thức?

Ăn gì để giảm nguy cơ mất trí nhớ ở người cao tuổi?

19 thực phẩm tốt nhất cho não bộ

Đừng coi thường, chọn đúng những gì bạn ăn có thể “kích hoạt” thành công và may mắn. Theo chuyên gia sức khỏe Michael Roizen, một số loại thực phẩm nhất định có thể giúp đầu óc tỉnh táo, sáng suốt và cung cấp mức năng lượng cao - điều rất cần nếu bạn chuẩn bị có một cuộc phỏng vấn, trò chuyện hay gặp mặt quan trọng. Thậm chí, nó có thể tạo ra một chút may mắn!

Tìm hiểu ngay ăn gì để tăng cường trí nhớ, ăn gì để tập trung hơn:

Buổi sáng: Nên tránh những thực phẩm khiến hơi thở “bốc mùi”, như hành, tỏi, sầu riêng. Bạn cũng nên tránh các loại carbohydrate đơn (đường, kẹo, bánh ngọt, nước ngọt...). Carbohydrate đơn được tiêu hóa và hấp thụ nhanh, nó có thể tạo ra năng lượng tức thì nhưng lại nhanh chóng sụt giảm.

Thay vào đó, hãy ăn ngũ cốc nguyên hạt trong bữa sáng của bạn, như bánh mì nướng làm từ ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch với một số loại trái cây… để tăng năng lượng lâu dài. Bạn có thể kết hợp đồ ăn sáng với một ít hạt lanh. Hạt lanh rất giàu alpha-linolenic - một chất béo lành mạnh giúp cải thiện hiệu suất của vỏ não. Nó cũng chứa vitamin B, có thể làm tăng sự tỉnh táo và tập trung.

Bạn có thể uống cà phê, nhưng không nên uống quá nhiều. Vì caffeine có thể khiến bạn hưng phấn thái quá.

90 phút trước cuộc họp: Bạn nên ăn trước khi tiến hành họp khoảng 90 phút. Thời gian này đủ để tiêu hóa một phần thực phẩm, giúp bạn tránh được nguy cơ bị đầy hơi hoặc “xì hơi” không kiểm soát. Nó cũng đủ thời gian để cung cấp cho bạn năng lượng duy trì.

Bạn có thể ăn một lát bánh mì với thịt gà, dầu olive hoặc quả bơ. Nếu không muốn quá no, hãy thử nắm hạt hỗn hợp, một miếng trái cây và một tách cà phê. Nó cung cấp protein để tăng năng lượng.

Một nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) đã so sánh những người ăn nhiều protein với những người ăn nhiều carbohydrate trong bữa sáng. Theo đó, những người tiêu thụ chế độ ăn giàu carbohydrate có nồng độ tryptophan (chất làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ) cao gấp bốn lần so với những người tiêu thụ chế độ ăn giàu protein. Tất nhiên, vì không muốn ngủ gật hoặc ngáp vặt trong một cuộc họp quan trọng, bạn nên tránh thực phẩm loại này.

45 phút trước cuộc họp: Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống cà phê giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn, sự chú ý và cách giải quyết vấn đề. Bạn có thể nhâm nhi nửa tách cà phê để tăng cường sự tỉnh táo.

Trong cuộc họp: Hãy mang theo mình một chai nước nếu bạn có một cuộc họp dài. Nó không chỉ giảm cơn khát hay khô miệng, mà còn đảm bảo cơ thể được cấp đủ nước, giúp tăng năng lượng và tập trung.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng