Ăn gì hết ung thư?

Có rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Siêu thực phẩm tốt nhất thế kỷ 21

Thực phẩm ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Ngăn ngừa ung thư: Thải độc trước khi quá muộn

5 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

Từng bước ngăn ngừa ung thư

Rau quả tươi rất giàu các chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng có khả năng chống ung thư. Những loại rau giúp khả năng phòng ngừa đối với bệnh ung thư bao gồm: Cà rốt, khoai tây, cải bắp, hành tỏi và nhiều loại rau khác.

Cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ... Những loại cá này chứa rất nhiều acid béo có khả năng chống ung thư, như EPA và DHA. Những chất acid béo này giúp làm chậm quá trình phát triển của khối u và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đậu nành: Các thực phẩm từ đậu lành chứa rất nhiều chất ức chế protease - có tác dụng chống ung thư. Ngoài ra, đậu nành cũng là một nguồn thực phẩm giàu acid phytic và chất genistein giúp ngăn chặn khối u ăn vào các mạch máu.

Top các thực phẩm giúp ngừa ung thư

Ngũ cốc như gạo, yến mạch, lúa mì, ngô, lúa mạch đen chứa các thành phần có khả năng giúp đẩy lùi sự phát triển của các khối u. Các loại ngũ cốc cũng giàu chất acid butyric, một tác nhân hữu hiệu chống lại bệnh ung thư.

Tảo (thường được gọi là “rong biển”) là thực phẩm rất phổ biến trong những bữa ăn của những người sống ở khu vực gần biển. Loại tảo này chứa các tác nhân chống vi khuẩn giúp ngăn chặn các mầm bệnh xâm nhập vào ruột.

Tảo bẹ chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe

Quả dâu tây và những loại quả cùng họ như cây việt quất hay cây mâm xôi đều chứa các tác nhân giúp chống lại bệnh ung thư. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu chất vitamin C và acid ellagic giúp tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Trà xanh chứa catechins và các chất vi lượng thực vật khác giúp chống lại bệnh ung thư. Rất nhiều các tài liệu y học của Trung Quốc và Nhật Bản đã giải thích tại sao trà xanh có thể ngăn ngừa và chữa khỏi một số loại ung thư.

Gia vị như bột cà ri, mù tạt, hạt tiêu, tỏi, gừng, quế... được các nhà khoa học phát hiện có chứa các chất chống ung thư và các thành phần giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Sữa chua một thực phẩm lên men bổ dưỡng, chứa các vi khuẩn Lactobacillus, giúp sản sinh ra nhiều hoạt chất sinh học đáng ngạc nhiên như: acid nucleic, các acid amin các loại vitamin và khoáng chất. Nhờ đó, Lactobacillus có thể tham gia hỗ trợ điều trị một cách có hiệu quả các chứng bệnh như: Ung thư (gan, dạ dày, phổi,…), bệnh tim mạch và bệnh đường ruột.

Resveratrol có trong vang đỏ có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Rượu vang đỏ: Resveratrol có trong vang đỏ là chất có tác dụng loại bỏ các tế bào đột biến có nguy cơ gây bệnh ung thư.

Nước tinh khiết: 2/3 cơ thể chúng ta là nước và chúng có tác dụng pha loãng các chất cặn bã, cân bằng nồng độ acid/bazơ và vận chuyển chất dinh dưỡng tới các tế bào đồng thời đẩy các chất độc trong các tế bào ra khỏi cơ thể.

Linh Nguyễn H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư