Ngăn ngừa ung thư: Thải độc trước khi quá muộn

Trong khuôn khổ Ngày hội Quốc tế Thực phẩm chức năng I3F 2014, Health+ kết hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vina-link Group) tổ chức buổi hội thảo chuyên đề Thảm họa sức khỏe – Nguy cơ ung thư từ bữa ăn hàng ngày: Tại sao? Giải pháp? do chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Mộng Hảo trình bày.


Chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Mộng Hảo

Bằng sự sắp xếp khéo léo, diễn đạt dễ hiểu, chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Mộng Hảo đã cho khán giả – những người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm hơn đến việc phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là những căn bệnh mạn tính không lây như ung thư – thấy một bức tranh đa chiều về thực trạng ung thư tại Việt Nam. Những nguy cơ gây ung thư từ môi trường bên ngoài đang ngày càng đe dọa cuộc sống của người Việt Nam. Thêm vào đó, một thói quen xấu của người Việt là chỉ khi có bệnh mới tìm cách chữa bệnh và không quan tâm tìm hiểu xem nguyên nhân sâu xa gây nên căn bệnh đó khiến cho thực trạng bệnh tật nói chung và ung thư nói riêng ngày càng nguy hiểm.


Theo chuyên gia Mộng Hảo: Để những đứa trẻ mắc bệnh ung thư là tội của người lớn khi không biết lựa chọn thực phẩm sạch và chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mình nhằm phòng tránh nguy cơ ung thư.

Theo chuyên gia Lê Thị Mộng Hảo: “Với sự gia tăng của ô nhiễm môi trường hiện nay, con người ai cũng có nguy cơ mắc ung thư. Nhưng có thể phòng ngừa sự tích tụ của những độc tố trong cơ thể, gây biến dạng tế bào và làm tăng nguy cơ ung bướu này chỉ bằng cách: Bài trừ độc tố + Sử dụng TPCN + Sống khỏe”.


Giám đốc điều hành Vina-link Hồ Thị Ngọc Thảo tặng hoa diễn giả Lê Thị Mộng Hảo

Giải thích cho quan điểm này, chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Mông Hảo đưa ra những thí dụ thú vị. Bài trừ độc tố là việc nên làm hàng ngày, hàng giờ bằng cách chọn lựa những món ăn lành, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Uống đủ nước để giúp cơ thể thải bớt những chất cặn bã, chất thừa mà cơ thể không thể tiêu thụ hết được ra ngoài. Đó cũng là một cách giúp mỗi người loại bỏ những chất độc hại do ô nhiễm môi trường bên ngoài tác động vào cơ thể. Sử dụng TPCN giúp bổ sung các dưỡng chất mà cơ thể không hấp thụ được trong quá trình ăn uống, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cuối cùng là sống khỏe, luôn vui vẻ để tinh thần luôn được thoải mái, cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.


Chị Lê Hồng Linh

Tham dự hội thảo, chị Lê Hồng Linh (33 tuổi – Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết, sau bài giảng của chuyên gia Lê Thị Mộng Hảo, chị mới hiểu rõ hơn tầm quan trọng của dinh dưỡng lành và vai trò của TPCN trong việc phòng ngừa ung thư. Trong những ngày tới, chị sẽ nhờ chuyên gia Lê Thị Mộng Hảo tư vấn kỹ hơn về chế độ dinh dưỡng cho gia đình và cách lựa chọn các sản phẩm TPCN để tăng cường hệ miễn dịch cũng như giúp cơ thể thải độc.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn