Ăn giá đỗ xanh, chống nhăn da mặt

Giá đỗ xanh có nhiều vitamin E giúp chị em dưỡng nhan hiệu quả

Giá đỗ Hàn Quốc nhiễm khuẩn độc nghiêm trọng

Bắt 80.000 ống thuốc kích thích giá đỗ chứa độc tố

Đã xác định hóa chất sử dụng trong giá đỗ

Thuốc “kích” giá đỗ: "Ăn 2,5 tạ rau/ngày mới lo"???

Trước thông tin về các loại rau chứa nhiều chất kích thích tăng trưởng tràn lan ngoài thị trường, nhiều chị em đã tự làm giá đỗ xanh như một cách sản xuất rau an toàn. Vừa là nguồn thực phẩm sạch, giá đỗ xanh còn đóng vai trò như một vị thuốc, có nhiều tác dụng tốt, đặc biệt là sức khoẻ và sắc đẹp của phụ nữ.

Trong 100gr giá đỗ xanh có 5.5gr protid, 5.3gr glucid, 38gr Calci, 91mgr phospho, 1,4mgr sắt, 0.2mgr vitamin B1, 0.13mgr vitamin B2, 0.09mgr vitamin B6, 10mgr vitamin C, đặc biệt rất giàu vitamin E với hàm lượng 15 - 25mgr.

Ăn giá đỗ xanh hàng ngày có khả năng làm da mặt bớt khô, chống nếp nhăn. Vitamin E trong giá có tác dụng hấp thụ tia tử ngoại chống lão suy, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt. Gần đây, các nhà nghiên cứu cho thấy phụ nữ Nhật Bản và Trung Quốc ít bị ung thư vú do ăn nhiều giá đỗ xanh. Ngoài ra, giá đỗ xanh còn giúp phụ nữ giảm nhẹ các thay đổi khó chịu ở thời kỳ mãn kinh.

Giá đỗ nên ăn sống hoặc muối chua. Cũng có thể dùng để luộc, nấu canh và xào. Tuy nhiên, để bảo toàn vitamin, ăn sống là cách tốt nhất.

Theo tài liệu Đông y, giá đỗ xanh có vị ngọt, nhạt, hăng, hơi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thực, làm đẹp da.

Một số cách làm đẹp với giá đỗ:

Chữa bệnh da khô, nhăn: Lấy 500gr giá đỗ rang lên, tán mịn, trộn với rượu trắng. Mỗi lần uống 3gr hỗn hợp này, ngày 3 lần, liên tục ba tháng da mặt sẽ tươi sáng và đẹp hơn.

Da khô, xỉn màu: Ép lấy nước giá đỗ, trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1, thoa hỗn hợp này lên da rồi để 15 phút, rửa sạch với nước.

Da nhạy cảm: Nước ép giá đỗ trộn với yến mạch thành hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp lên mặt trong vòng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước sẽ giúp da khoẻ hơn, trắng sáng hơn.

Chống nắng: Nước ép giá đỗ trộn với bột gạo, làm thành hỗn hợp đắp mặt sẽ có tá dụng chống nắng, hạn chế bã nhờn.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp