Đẹp bất ngờ nhờ... cơm nóng

Cơm nóng có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp của chị em

Bánh khúc cây tuyệt đẹp cho mùa Noel!

Đẹp nhờ bia

Dùng giấm giảm cân: Hiệu quả nếu biết cách

Muốn đẹp như sao – Dùng ngay giấm táo

Rủ nhau làm đẹp bằng "tinh dịch"

Cơm nóng giúp làm trắng da

Phương pháp này đặc biệt phát huy hiệu quả nếu bạn rửa mặt bằng nước vo gạo hoặc đắp mặt nạ ngay sau đó. Trước khi thực hiện phương pháp này, bạn cần rửa sạch da mặt. Khi cơm vừa mới chín tới, còn mềm và nhiều nước, bạn hãy xúc lấy một muôi cơm.

Nắm nhẹ trong lòng bàn tay cho cơm bớt nóng rồi lăn tròn khắp mặt theo hướng từ từ trán đến cằm và từ mũi sang hai bên má để giúp lấy đi triệt để bụi bẩn, đồng thời giúp tuần hoàn máu, khuôn mặt sẽ bớt phù nề và thêm săn chắc. Sau đó, bạn dùng khăn rửa sạch mặt. Bạn không nên sử dụng cơm quá nóng để lăn mặt kẻo gây bỏng da. Lăn chú trọng ở hai bên má, vùng chữ T để làm sạch sâu vùng da này và trị mụn đầu đen hiệu quả.

Khi cơm chín, hãy lấy một ít cơm và vo vào lòng bàn tay để dễ lăn trong mặt 

Hơi nóng từ cơm sẽ từ từ làm giãn nở các lỗ chân lông, chất dẻo từ cơm sẽ lấy đi toàn bộ bụi bẩn tích tụ cả một ngày dài trên khuôn mặt bạn, đồng thời cung cấp một lượng vitamin nhóm B giúp làm trắng da. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy da mặt sạch sẽ, trơn láng, khuôn mặt bỗng dưng nhẹ bẫng nhờ được massage xoay tròn từ nắm cơm.

Sau khi lăn, nắm cơm sẽ có hiện tượng đổi màu và dính bết bởi chất bẩn. Làn da sẽ trắng và mịn màng hẳn. Áp dụng cách này đều đặn sẽ giúp cho da mặt trắng sáng và mịn màng hơn.

Da trắng, mịn màng hơn với cơm nóng

Giúp ngực săn chắc

Trong thời gian có thai và cho con bú dưới tác dụng của nội tiết tố, các mô tuyến sữa sẽ gia tăng hoạt động để tạo sữa, lượng sữa quá nhiều sẽ chèn ép các mô mỡ ở tuyến vú và làm giảm khối lượng mô mỡ ở tuyến vú, ngực sẽ bị teo nhỏ. Điều này khiến các chị em phụ nữ rất lo lắng. Để cải thiện tình trạng này, chị em có thể áp dụng theo cách làm đơn giản dưới đây với cơm nóng để có vòng 1 săn chắc. 

Ngoài chế độ ăn uống và các loại kem dưỡng da phù hợp thì lấy lại làn da trắng mịn cho vùng ngực bằng phương pháp đơn giản từ cơm nóng là cách bạn nên tham khảo. Bạn lấy 400 gram gạo tẻ (hoặc nếp) ngâm với 500ml giấm táo trong khoảng 30 phút rồi để ráo nước, nấu chín như bình thường nhưng không để quá nát hay quá khô.

Sau đó, xới cơm ra và nắm thành nắm nhỏ. Bạn dùng nắm cơm này để chườm và massage vùng ngực, nên tiến hành trong 30 phút. Nếu bạn muốn sở hữu một khuôn ngực trắng hồng, mềm mịn đầy hấp dẫn để thỏa sức diện bikini hay váy quây, xẻ ngực trong mùa hè thì đừng làm ngơ với phương pháp này.

Nếu bạn muốn sở hữu một khuôn ngực trắng hồng, mềm mịn đầy hấp dẫn, hãy áp dụng cách này với cơm nóng

Trị hôi nách với cơm nóng

Sự bài tiết quá mức của tuyến mồ hôi dầu kết hợp với các vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da làm oxy hóa, phân huỷ các acid béo, tạo nên mùi rất khó chịu hay còn gọi là bệnh hôi nách.  Cơm nóng có công dụng hút đi mùi khó chịu của nách đồng thời ức chế tuyến mồ hôi không gây ra mùi nữa. Đây là phương pháp chữa hôi nách cực kì đơn giản và dễ làm.

Cách làm: Bạn nấu cơm nóng, đợi khi cơm chín, bạn vo cơm thành hai nắm nhỏ và lăn đều trên nách đến khi cơm nguội thì bạn có thể bỏ ra ngoài.

Nhưng cũng cần lưu ý với bạn đó là trước khi thực hiện cách điều trị hôi nách bằng cơm nóng, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng nách sẽ nhanh chóng thấy kết quả.

Đây là phương pháp chữa trị hôi nách rất đơn giản và dễ làm nhưng cách chữa hôi nách bằng phương pháp dân gian này chỉ cho hiệu quả khi thực hiện thường xuyên và kiên trì.

Đông y cũng dùng cơm như một vị thuốc dùng ngoài hiệu nghiệm để trị các bệnh ngoài da:

Chữa lở loét, chảy nước vàng, có mủ: Cơm nguội 100g phơi sương 1 đêm; lá vông nem tươi non 100g giã nhuyễn, 2 thứ đắp lên chỗ lở đã được rửa sạch.

Chữa nhọt lở trên đầu: Cơm nguội 4 phần, vôi tôi 1 phần, giã nhuyễn, đắp vào chỗ lở sau khi đã rửa sạch.

Chữa bỏng: Cơm khô rời hạt rang lên rồi tán mịn, hòa với nước cơm xoa lên chỗ bỏng, hễ khô lại xoa. Khi da bị bỏng lột ra, lấy bột cơm khô tán nhỏ rắc lên.

Chữa nhọt đầu đanh ở trẻ em: Đầu trẻ bị nhọt bằng hạt đậu, chân nhọt đỏ tía làm trẻ đau nhức, quấy khóc, bỏ chơi, bỏ ăn. Nấu cơm bằng gạo không vo. Chờ cơm sôi, khi bọt nước dâng lên nắp nồi thì lấy bọt đó bôi lên chỗ có nhọt.
Bảo Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp