Tâm trạng "xuống dốc": Hãy ăn hạt bí!

ăn hạt bí có thể giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn nhiều loại thực phẩm khác như cá hồi, gạo, đậu xanh và dừa

Trò chơi trí tuệ không giúp cải thiện trí óc!

Cải thiện hệ miễn dịch – giải pháp chữa hói hiệu quả

Tâm trạng xuống dốc? Hãy nghe nhạc buồn!

Muốn sống lâu thì... lo mà cười

Theo một nghiên cứu mới, ăn hạt bí có thể giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn nhiều loại thực phẩm khác như cá hồi, gạo, đậu xanh và dừa.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu các loại thực phẩm khác nhau tác động đến tâm trạng con người. Kết quả cho thấy, các loại hạt và đậu có tác dụng cải thiện tâm trạng tốt hơn các loại bánh, đồ ngọt và chocolate.Tuy nhiên, 7 trong 10 phụ nữ và 1 trong 2 đàn ông bị stress cũng đã có kết quả cải thiện tâm trạng khi ăn đồ ngot và chỉ 1 trong 7 người chọn quả, rau hoặc gạo có thể thoát khỏi stress và thay đổi tâm trạng nhưng không nhanh, khảo sát cho biết.
Cụ thể, báo cáo đã chỉ ra hạt bí đứng đầu trong các loại hạt tốt cho việc cải thiện tâm trạng và sức khỏe nói chung, bên cạnh cá hồi, gạo, đậu và dừa. 
Trong một cuộc thăm dò ý kiến của 2000 người được thực hiện bởi hãng gạo Tilda, 50% người đã chọn ăn những thưc phẩm ngon nhưng không tốt cho sức khỏe khi muốn thay đổi tâm trạng tốt hơn và chỉ có 28% trong số họ đạt được kết quả như họ mong đợi.
Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng, ăn đồ ăn vặt và đồ ngọt nhiều khi tâm trạng không tốt có thể khiến trạng thái của bạn tồi tệ hơn. Trong khi đó, theo như bác sĩ dinh dưỡng Sarah Schenker và nhà tâm lý học Christy Fergusson, hạt bí và hạt chia là top 10 thực phẩm cải thiện tâm trạng mà bạn nên ăn. Các lựa chọn thay thế bao gồm cá hồi, gạo, hạt quinoa (diêm mạch) đậu xanh, dừa, măng tây, rau bina và các loại hạt đậu. 
Bác sĩ Sarah Schenker cho biết, sự thực là nhiều người đang đánh mất thói quen ăn uống lành mạnh và tự khiến tâm trạng và sức khỏe của mình tồi tệ hơn với đường tinh chế và chất béo đã chế biến. Và có thể, phụ nữ là những người hay ăn đồ vặt không tốt nhiều gấp đôi nam giới khi họ mua chocolate, bánh quy hay các đồ ăn ngọt khác ăn cùng đồng nghiệp trong giờ làm.
Chuyên gia tâm lý học dinh dưỡng Christy Fergussson nói thêm: “Để cơ thể tự sản xuất những chất khiến chúng ta cải thiện tâm trạng giống như chất dẫn truyền thần kinh, chúng ta cần tải thiện thể trạng từ bên trong. Những chất đó bắt nguồn từ những amino acid. Chúng hoạt động để tạo ra các hormone, bao gồm hormone cân bằng lượng serotonin gây ức chế quá trình dẫn truyền thần kinh". Camilla Sheeley, đại diện của hãng gạo Tilda nói: “ Hương vị đồ ăn là một phần quan trọng trong các loại thực phẩm được cho là để cải thiện tâm trạng hay xả stress, và nếu chúng ta ăn những gì chúng ta muốn, thức ăn sẽ là một phần quan trọng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta.” Nhiệm vụ của bạn là lựa chọn những thực phẩm tốt để cải thiện tâm trạng thể chất cũng như tinh thần một cách thông minh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp