Ăn lẩu gầu bò giữa trời hè Hà Nội

Bước vào trong quán, bỏ lại những bức bối, nóng nực bên ngoài, bạn sẽ trở nên hoàn toàn ung dung thư thái với không khí mát mẻ do hệ thống điều hòa và quạt làm lạnh đem lại. Dù thời tiết khắc nghiệt đến đâu, đến đây vào giờ cao điểm lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp những thực khách sành ăn đang nhâm nhi lẩu gầu bò. Với một mảnh đất sở hữu nền ẩm thực phong phú, tinh tế như Hà Nội, điều gì đã làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của lẩu gầu bò tươi 1986’ đến vậy?

Ăn lẩu gầu bò giữa trời hè Hà Nội 1

Thành phần chính một nồi lẩu gầu bò tươi là gầu bò, thứ gầu mỡ vàng giòn được tuyển chọn thật hảo hạng. Khi mới bưng ra, hẳn sẽ có nhiều cô nàng hoảng hốt vì... ngấy mắt. Thịt không thấy mà toàn mỡ? Nhưng chỉ sau miếng đầu tiên, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục, bởi khác hẳn với thứ mỡ bèo nhèo, mỡ gầu tươi nhanh chín và giòn rụm, thơm phức.

Ăn lẩu gầu bò giữa trời hè Hà Nội 2

Điểm khác biệt lớn nữa, gầu nhúng sẽ là gầu tươi, nghĩa là miếng gầu giòn còn tươi sống, được thái lát mỏng, kết hợp với nước lẩu đặc biệt sẽ tạo nên hương vị khó quên.

Ăn lẩu gầu bò giữa trời hè Hà Nội 3

Ngoài gầu bò, mẹt lẩu gầu bò tươi còn gây ấn tượng với lớp gân bò trong vắt, lọc bỏ hoàn toàn xương và bì. Gân bò dai giòn sật sật, rất thích hợp cho các quý ông lai rai bên bàn nhậu, mà với các bạn nữ khoái những món ăn mới lạ thì cũng hấp dẫn không kém.

Nước lẩu ở đây đặc biệt như thế nào?

Ăn lẩu gầu bò giữa trời hè Hà Nội 4

Chỉ cần nếm qua, nước lẩu cũng đã dậy lên hương thơm của gia vị tự nhiên, không có phụ gia Trung Quốc. Nếu bạn tinh ý sẽ thấy ngoài thành phần chính là nước dùng xương được ninh hầm rất kỹ, nước ép dứa tươi, nước dừa tươi và cốt dừa đậm đặc là thành phần chủ yếu mang lại hương vị đặc biệt của nước dùng, trong vắt, chua dịu, ngọt nhẹ, rất dễ ăn trong thời tiết nắng nóng. Nếu bạn thích ăn chua hay ngọt hơn thông thường, hãy lưu ý chủ quán trước để được phục vụ tốt hơn .

Mắm chấm ở đây là mắm nêm Dì Cẩn Đà Nẵng chính gốc, được chuyển theo xe ra hàng tuần tạo nên hương vị đặc trưng không lẫn với nơi nào khác. Mắm được pha chế khéo léo với dứa, sả, tỏi, ớt dù chỉ để chấm không với bún thôi cũng đủ ngon.

Khi dùng lẩu gầu tươi ở đây, chớ quên cuốn thịt bò với bánh đa, rau sống, bún, dứa, chuối xanh… và chấm cùng mắm nêm. Ăn vừa mát vừa vui miệng, thoáng chốc cả mẹt lẩu đầy ắp đã vơi đi thấy rõ.

Ngoài lẩu gầu bò tươi, quán 1986’ còn nổi tiếng với lòng rán mật ong và bánh mì niêu, hương vị rất lạ và ngon.

Ăn lẩu gầu bò giữa trời hè Hà Nội 5
Lòng rán mật ong.

Chỉ bấy nhiêu thôi, cũng đủ để lý giải vì sao trời nóng đến vậy, lại thêm đường đi ngõ ngách khó tìm, mà ở 1986 quán, đặc biệt là vào dịp cuối tuần lúc nào cũng dập dìu các bạn trẻ sành ăn tìm đến, chỉ để ăn lẩu, món ăn tưởng đã quá quen.

Ngoài lẩu gầu bò tươi, quán còn nổi tiếng với lòng rán, bánh mì niêu đất, lẩu cháo….

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp