Ánh mắt trẻ sơ sinh dự đoán tính cách sau này

Ánh mắt trẻ sơ sinh biểu hiện phần nào tính cách hướng nội hay hướng ngoại của trẻ

Trẻ rối loạn tăng động giảm chú ý: Học tốt hơn khi di chuyển

Trẻ hiếu động hay… bệnh?

Hiếu động, nghịch ngợm - Cẩn thận là bệnh!

Làm gì để giảm sự "hiếu động" của trẻ tăng động?

Trong nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí Scientific Reports, các nhà khoa học đã tổng hợp dữ liệu của 80 trẻ sơ sinh từ 1 ngày đến 4 ngày tuổi và cho các bé tập trung nhìn vào một hình ảnh nào đó. Sau đó, khi những đứa trẻ lên 3-10 tuổi, cha mẹ của chúng sẽ điền vào bảng trả lời về tính khí và hành vi của trẻ.

Theo đó, những em bé nhìn vào ảnh thời gian ngắn có xu hướng hiếu động và bốc đồng hơn những em bé nhìn vào hình ảnh lâu hơn. Nhìn chung, những trẻ nhìn vào hình ảnh với thời gian ngắn sẽ có nhiều vấn đề về cách hành xử trong thời niên thiếu. Những sự khác biệt của trẻ có thể do di truyền hoặc tác động bởi môi trường nuôi dưỡng.

Trẻ sơ sinh nhìn vào ảnh thời gian ngắn có xu hướng hiếu động hơn 

Nghiên cứu cũng muốn nhấn mạnh rằng, trẻ có thể tập trung chú ý tốt hơn chưa chắc đã làm tốt hơn những đứa trẻ hiếu động hơn, vì một số hạn chế về mặt này có thể thay thế bằng sự phát triển ở mặt khác. Chẳng hạn, một tay đua xe thành công thì sự thay đổi chú ý nhanh chóng là vô cùng cần thiết. Với một người làm trong lĩnh vực nghệ thuật thì sự tập trung kích thích về thị giác cũng mang lại rất nhiều lợi ích. 

Thu Hà H+ (Theo Livescience)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ