Áp thấp nhiệt đới sắp vào biến Đông, có thể mạnh lên thành bão số 4

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới - Ảnh: nchmf.gov.vn

Podcast: Ngày nào cũng ăn 1 thìa mật ong có gây hại không?

Bệnh Basedow không điều trị có nguy hiểm không?

Yếu tố nào khiến trẻ dễ mắc bệnh giao mùa?

Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024

Tính đến 13h ngày 16/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 123,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Lu Dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), giật cấp 9; Di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15km/h.

Dự báo, đến 13h ngày 17/9, áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, tiếp tục theo hướng tây và tăng tốc độ lên 20 km/h, gió mạnh nhất cấp 7, giật cấp 9. Đến 13h ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão ở khu vực cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350km, sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ sáng mai vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông mưa rào, giông mạnh, gió cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 2-4 m.

Trên đất liền, trong đêm 16/9 đến ngày 17/9, Bắc Bộ, Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 90mm (mưa ở Trung và Nam Trung Bộ tập trung vào chiều và đêm.

Cùng thời gian, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

Cảnh báo, hiện mực nước triều tại khu vực ven biển phía Tây của Nam bộ đang ở mức cao, cần đề phòng mực nước dâng bất thường gây sạt lở đê biển.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 16/9 và 17/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, tối nay và chiều mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, tối nay và chiều mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rât to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h10 ngày 16/9 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội