Asian Cup 2019: Hy vọng Việt Nam!

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã có sự trưởng thành rõ rệt sau từng trận đấu

Nên ăn gì khi chuyển dạ để không bị kiệt sức sinh con?

6 cây hoa nên trồng trong nhà để nhà sáng đẹp, thanh lọc không khí

Làm thế nào để tăng mức độ huyết sắc tố trong máu?

Cà ri gà - Ngon cơm, ấm bụng mùa Đông

Thế giới đã từng chê bai Việt Nam chơi lối đá “xấu xí” dù đã lập kỳ tích vào tới trận chung kết U23 Châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc hồi đầu năm 2018. Lối đá dàn 2 hàng xe buýt trước cầu môn được cho là lối đánh “cắn trộm” và sẽ làm hỏng kỹ năng, kỹ xảo của các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, thế giới đang thấy các Rồng vàng đang lớn nhanh như Phù Đổng, bước qua “ao làng” và bắt đầu ra biển lớn.
Hai trận giao hữu trước Asian cup 2019 với Triều Tiên và Philippine đã cho thấy mầm mống của lối đá “ăn miếng, trả miếng” bắt đầu có hiệu quả. Lối đá “tấn công để phòng ngự” đã bổ trợ cho chiến thuật “phòng ngự phản công” ngay cả trong trận tối qua khi ĐTVN hai lần vươn lên dẫn bàn trước đội bóng rất mạnh là Iraq. Mặc dù bị thua ngược dòng đầy nuối tiếc với tỷ số 2-3 trước Iraq ở phút 90, ĐTVN hứa hẹn sẽ hoàn thiện lối đá đôi công đẹp mắt trong tương lai gần.
Thái độ, tinh thần và tài trí của Đội tuyển Ấn Độ trước và trong trận đấu với Thái Lan hôm 7/1/2019 và thắng 4-1, đáng để ĐTVN nghiên cứu. Trên cơ sở hàng phòng ngự kín kẽ, khi đã dẫn trước 2-1, Ấn Độ chỉ củng cố trung tuyến khi thay người bằng những tiền vệ và tiền đạo. Siêu địa chấn là đây chứ đâu?
Lối đá "tấn công để phòng ngựa" chưa được HLV Park Hang Seo hoàn toàn tin tưởng
Có lẽ thầy Park cũng chưa hoàn toàn tin tưởng vào lối đá “chủ động tấn công để phòng ngự” đang được thử nghiệm hoặc vì lý do “ăn non” chỉ cần giữ 1 điểm, ông đã không bổ sung thêm tiền đạo và tiền vệ như Ấn Độ đã làm với Thái Lan mà lại thay Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức?
Chỉ cần hàng phòng ngự đá tập trung, kỷ luật và ít mắc lỗi, còn hàng tiền vệ, tiền đạo vẫn giữ nguyên lối đá như trong hiệp một tối hôm qua, thì đẳng cấp của ĐTVN sẽ được hoàn thiện và nâng tâm hơn nữa.
Hãy tiếp tục thử nghiệm và hoàn thiện lối đá phù hợp với thể lực và tố chất của người Việt Nam dù kết quả của giải này có thế nào đi chăng nữa!
Vậy mới có thơ rằng:
Dù thua, xấu hổ quả không nên
Nào tuyển Việt Nam hãy tiến lên
Đội bạn ngược dòng vì trúng quả 
Chúng ta tuột dốc bởi rơi hên
Cứ chơi như thế nhiều người khóc
Dù đá y nguyên khối kẻ rên
Phòng ngự phản công tăng nấc nữa
Chơi bóng tổng lực sẽ bề trên
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe