Làm thế nào để tăng mức độ huyết sắc tố trong máu?

Hàm lượng hemoglobin thấp có thể dẫn đến thiếu oxy trong tế bào

Những quan niệm sai lầm về thiếu máu

Trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt nên ăn gì?

Thiếu máu do thiếu sắt gắn với suy giảm thính lực

Trẻ thiếu máu do thiếu sắt ăn gì?

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng thiếu máu là thiếu sắt. Khi thiếu sắt, cơ thể sẽ không sản xuất đủ hemoglobin. Do vậy, để tăng cường hemoglobin, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là những điều bạn nên làm để tăng quá trình sản xuất hemoglobin trong cơ thể. 

Tăng cường tiêu thụ vitamin C

Tăng tiêu thụ vitamin C sẽ giúp tăng mức hemoglobin của bạn. Bổ sung vitamin C khi ăn các thực phẩm giàu sắt giúp tăng cường hấp thu sắt. Các thực phẩm giàu vitamin C bạn nên ăn là chanh, bông cải xanh, cam, bưởi, dâu tây, đu đủ và cà chua...

Bổ sung vitamin C giúp tăng hấp thu sắt

Bổ sung acid folic 

Acid folic giúp tạo ra các tế bào hồng cầu. Khi thiếu acid folic, bạn có thể bị thiếu hụt hemoglobin. Các loại thực phẩm giàu acid folic bạn nên thêm vào chế độ ăn uống là: Rau xanh, thịt gà, chuối, lạc, củ cải đường...

Lá tầm ma

Không chỉ có lượng sắt phong phú, lá tầm ma cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, D, K, E, magne, kali, kẽm. Các dưỡng chất này giúp tăng số lượng huyết sắc tố của cơ thể. 

Lá tầm ma giúp tăng lượng huyết sắc tố trong máu

Tập thể dục

Tập thể dục có thể làn gia tăng huyết sắc tố. Nguyên nhân là do khi tập thể dục, cơ thể sẽ sản xuất nhiều huyết sắc tố hơn để đáp ứng nhu cầu oxy. 

Truyền máu

Truyền máu giúp làm tăng nồng độ hemoglobin của cơ thể, nhưng phương pháp này chỉ được áp dụng với những người bị thiếu máu nghiêm trọng và được bác sỹ yêu cầu.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học