Australia: Chưa có trường hợp nhiễm Ebola nào được xác nhận

Bệnh nhân này đã đi du lịch đến Tây Phi trước đó. Khi trở về, người này đã được cách ly ngay lập tức khi có biểu hiện sốt nhẹ tại Bệnh viện Sir Charles Gairdner ở phía Tây thành phố Perth, Australia, bệnh viện này cho biết trong một tuyên bố. Một phát ngôn viên từ chối thông báo thêm chi tiết về bệnh nhân do quy tắc bảo mật thông tin.


Bệnh nhân Australia âm tính với virus Ebola
Hiện tại, Australia chưa xác nhận một trường hợp nhiễm Ebola nào. Bệnh nhân mặc dù có các biểu hiện của bệnh Ebola nhưng các xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với virus chết người này.

Trước đó, Australia công bố một gói trị giá 1 triệu đôla Australia trợ giúp các nước Tây Phi chống dịch Ebola. Nhưng do dịch đang bùng phát mạnh hơn, Chính phủ Australia đã nâng giá trị của gói này lên 7 triệu đôla Australia (khoảng 6,4 triệu USD).

Cơ quan Y tế của Liên Hợp quốc cập nhật tình hình dịch bệnh Ebola đến ngày 19/8: 2811 người đã chết trên tổng số 5864 ca nhiễm. Mặc dù hai nước Nigeria và Senegal đã kiểm soát được dịch nhưng Liên Hợp quốc vẫn cho biết “đây là tình trạng y tế công cộng khẩn cấp và cần được quốc tế quan tâm”.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn