“Ấy” thế nào là “đủ”?

Tần suất và thời gian là hai vấn đề mà đàn ông rất quan tâm trong chuyện "yêu"

Chán "yêu" vì hẹp niệu đạo

9 yếu tố ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản nam giới

Ti vi giúp vợ chồng “yêu” nhiều hơn

Khám phá thú vị về hormone tình yêu Oxytocin

"Thủ phạm" ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bao nhiêu lần/tuần là đủ?

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục không chỉ thỏa mãn nhu cầu sinh lý của con người mà còn làm giảm đi những căng thẳng, giải tỏa stress, giúp cho tinh thần thoải mái, vui vẻ, hạnh phúc… Ham muốn tình dục của mỗi người khác nhau về cả thời điểm và tần suất do bị chi phối bởi nhiều yếu tố như chủng tộc, khu vực sinh sống, nguồn gốc văn hóa xã hội, độ tuổi, tình trạng, trạng thái tinh thần…  

Thực tế cho thấy, nếu như đời sống tình dục không được duy trì một cách đều đặn thì dẫn đến một số hệ lụy nghiêm trọng, đặc điệt là tâm sinh lý của phụ nữ. Họ sẽ cảm thấy mệt mỏi, bực tức và hơn nữa sẽ dẫn đến lãnh cảm chuyện phòng the.

Khi bàn về chuyện “yêu”, không có con số chính xác thế nào là bình thường, là đủ. Tuy nhiên, theo một cuộc điều tra, số lần quan hệ tình dục của nam giới tùy thuộc vào sự tăng lên của độ tuổi mà giảm đi: Từ 22-25 tuổi: 3 lần/tuần; 32-35 tuổi: 2 lần/tuần; từ 41-45 tuổi: giảm xuống còn 1 lần/tuần. Đặc biệt, khi sang đến tuổi 50, cơ thể bắt đầu bị các loại bệnh mạn tính khiến cho cuộc yêu ngày càng thưa thớt. Đến tuổi 60 trở đi, nhu cầu “qua lại” với vợ vẫn còn nhưng ít, có khi không còn ham muốn.

Tất nhiên, đây chỉ là con số trung bình và mang tính chất tham khảo. Mỗi một độ tuổi lại có sự khác biệt rất lớn, có 1 số người có thể “yêu” rất nhiều lần trong 1 ngày, còn những người khác lại rất ít, 1 tháng chỉ có 1 lần. Hoặc có những trường hợp các cụ ông đã 70-80 tuổi nhưng vẫn làm “chuyện ấy” đều đều như thanh niên trai tráng. Do đó, không thể đếm số lần làm “chuyện ấy” để xác định như vậy là đủ.

Trong "chuyện ấy" không có 1 chuẩn mực nhất định là tần suất và thời gian bao nhiêu

Thay vì tính toán, cách tốt nhất là bạn và bạn đời hãy nói chuyện thẳng thắn về nhu cầu cũng như ham muốn tình dục của mỗi người và làm thế nào để cả hai cùng cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn. Cân bằng tần số làm “chuyện ấy” phụ thuộc vào tiêu chuẩn khách quan là ngày hôm sau, tinh thần có sung mãn, vui vẻ hay không. Ví dụ, nếu ngày hôm sau hoặc vài ngày sau khi "hành sự", bạn cảm thấy mệt mỏi, tinh thần không thoải mái, thì có thể là do đã làm quá sức, lúc đó nên cần kìm hãm, kéo dài khoảng thời gian ngăn cách sau khi "yêu".

"Yêu" càng lâu càng tốt?

Trong “chuyện ấy”, ngoài câu chuyện bao nhiêu lần một tuần là đủ thì câu chuyện một lần “yêu” nên “làm” bao nhiêu phút cũng là điều mà nhiều người đàn ông thắc mắc và bàn luận sôi nổi. Không bao gồm màn dạo đầu: 3-5 phút, 7-13 phút hay ½ giờ, đâu là con số lý tưởng để thỏa mãn cho bạn và bạn tình?

Theo các chuyên gia tình dục trị liệu, đa số những người được hỏi đều có phần không trung thực về thời gian duy trì độ dài cuộc yêu của họ. Họ sẽ nói dài hơn khả năng thực tế từ 20-30%. Nếu đem nhưng điều này để áp dụng cho chính mình thì bạn luôn cảm thấy rằng mình yếu kém so với người khác và luôn phấn đấu để kéo dài thời gian.

"Yêu"  bao lâu là tốt?

Trong đời sống tình dục, “màn dạo đầu” không nên dưới 5 phút và dài quá 30 phút. Bởi dưới 5 phút, quý ông chưa kịp đánh thức mọi giác quan của phụ nữ để tham gia “cuộc chiến”. Mặt khác, nếu kéo dài tới 30 phút, lúc ấy “cảm hứng” của Adam đã bị “tụt” xuống đáng kể. Do đó, 5–10 phút là khoảng thời gian màn dạo đầu giúp cả hai cùng đến được đích sớm an toàn và 8-15 phút là thời gian lý tưởng để “yêu” giúp cho cả  2 cùng thỏa mãn trong chuyện phòng the.

Tuy nhiên, cũng giống như yêu bao nhiêu lần trong 1 tuần thì 1 lần “yêu” bao nhiêu phút cũng không có một tiêu chuẩn nhất định mà ai cũng phải theo. Mỗi cặp có đặc điểm cơ thể, thói quen yêu riêng. Vì vậy, cách tính chính xác nhất chính là sau cuộc “yêu” cả hai đều thấy thỏa mãn, vui vẻ, hạnh phúc…

Để làm được điều đó, vai trò của người đàn ông trong “cuộc yêu” rất lớn, họ cần phải nắm bắt được cảm xúc của bạn tình mình, từ đó có những hành vi phụ hợp để duy trì cảm xúc đó trong suốt quá trình “yêu”. Không nên ích kỷ nghĩ đến sự cực khoái riêng của cá nhân mà làm cho nàng có cảm giác sợ hãi hay miễng cưỡng trong chuyện phòng the.

Tần suất và thời gian trong “chuyện ấy” rất quan trọng, cần có một chuẩn mực để duy trì nó một cách khoa học bởi vì ham muốn của hai giới hoàn toàn khác nhau. Trên thực tế, quan trọng nhất cho "chuyện ấy" vẫn phụ thuộc vào quyết định của hai bạn, hãy chọn khoảng thời gian và tần suất mà cả hai đều cảm thấy phù hợp với ham muốn của mình.

Phụ nữ có 6 giây ở đỉnh cực khoái cao nhất, ở nam giới là 12 giây. Và nhiều chuyên gia cho biết, nếu thời gian này xuất hiện hai lần trong một tuần thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ. Không phải quan hệ tình dục khi nào cũng đạt được cực khoái, để có được nhưng “giây phút thần tiên” này cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng từ phía hai người. Từ thời gian, không gian đến tần suất “yêu”, đòi hỏi cần phải lên lịch rõ ràng.
Minh Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn