Bà bầu bị viêm da cơ địa có ảnh hưởng đến thai nhi?

Bà bầu bị viêm da cơ địa cần cẩn trọng khi dùng các loại thuốc

Mùa lạnh, đừng chủ quan khi bị ngứa da

Làm gì khi bị viêm da cơ địa?

Giúp mẹ nhận biết, chăm sóc trẻ bị viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

 TS. BS Lê Thị Thu Hà - Khoa khám Bệnh, Bệnh viện Từ Dũ, trả lời:

Chào bạn!

Viêm da cơ địa là bệnh dị ứng mạn tính. Người bệnh viêm da cơ địa sẽ có những biểu hiện tương tự như bạn đang gặp phải: da mẩn ngứa, nổi đỏ, xuất hiện mụn nhỏ li ti tạo thành từng đám nhỏ, có thể có mụn nước, da bị bong tróc. Bản thân bệnh không gây ảnh hưởng trên thai kỳ như sảy thai, sinh non hoặc dị tật thai nhi nhưng nó là bệnh có thể di truyền. Trẻ sinh ra cũng có nguy cơ bị viêm da cơ địa.

Khi bị viêm da cơ địa bạn có thể được kê một số loại thuốc như thuốc chống dị ứng, kháng viêm, kháng sinh. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng các loại thuốc này. Vì thuốc có thể đi qua nhau thai vào trong thai làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, khi mang thai bạn nên thông báo cho bác sỹ chuyên khoa da liễu đang điều trị cho bạn để bác sỹ biết mà dùng thuốc cho hợp lý.

 Ngoài dùng thuốc, bạn có thể thực hiện một số cách sau để ngăn ngừa viêm da cơ địa nặng hơn:

- Không tắm nước quá nóng

- Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

- Mặc quần áo rộng rãi để tránh gây kích ứng da

- Tránh dùng xà phòng, sữa tắm vì hóa chất trong xà phòng, sữa tắm có thể làm bệnh viêm da nặng hơn

Không nên nuôi động vật trong nhà, nhất là mèo, chó. Loại bỏ tất cả các kích thích làm tăng tình trạng bệnh. Nếu thức ăn được xác định là thủ phạm chính, phải kiêng tuyệt đối trong chế độ ăn.

- Uống đủ nước: Uống đủ nước không chỉ có lợi cho sức khỏe của bạn và em bé mà nó còn có nhiều lợi ích với làn da của bạn. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị