Lạm dụng kem dưỡng ẩm: Thói quen gây hại cho da

Kem dưỡng ẩm có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới làn da

Vứt ngay kem dưỡng ẩm nếu có những dấu hiệu này!

Dưỡng da mùa Đông - chỉ ăn thôi cũng đẹp!

Tinh dầu hoa oải hương tốt cho da và tóc như thế nào?

Lá ổi: "Phép lạ" giúp bạn sở hữu làn da đẹp!

Kích ứng da

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 1999 để đánh giá những ảnh hưởng lâu dài của kem dưỡng ẩm đã cho kết quả rằng, việc thường  xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ da, do đó làm tăng tính nhạy cảm của làn da với các chất kích thích khác.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các loại kem dưỡng ẩm thường có chứa Sodium Lauryl Sulfate (SLS), hay còn gọi là Natri lauryl sulfat có thể khiến làn da bị mất nước, từ đó làm tăng nguy cơ kích ứng.

Viêm nang lông

Tình trạng viêm nang lông có thể được gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Hoặc cũng có thể do sự hình thành của các mụn đỏ nhỏ hay mụn đầu trắng xung quanh nang lông trên cánh tay, lưng, chân, hoặc mông.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự hiện diện của Linoleate trong kem dưỡng ẩm có thể gây ra tình trạng viêm nang lông.

Viêm da tiếp xúc

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2008, các sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng ẩm là một trong những thủ phạm chính gây ra bệnh viêm da tiếp xúc dị ứng.

Lạm dụng kem dưỡng ẩm có thể gây ra các vấn đề về da

Mặc dù kem dưỡng ẩm được coi là an toàn, tuy nhiên nó thể thể gây ra tác dụng phụ và gây phản ứng dị ứng ở một số trường hợp. Hầu hết dưỡng ẩm có chứa chất tạo hương thơm và Paraben, đây là những chất phổ biến có thể làm tăng nguy cơ viêm da tiếp xúc dị ứng.

Nổi mề đay

Trong một số trường hợp, lạm dụng các loại kem dưỡng ẩm có thể dẫn đến phản ứng dị ứng tức thời trên một vùng da nhất định, gây mẩn đỏ và sưng. Nguyên nhân được xác định là do sự hiện diện của các chất dị ứng trong các loại kem dưỡng ẩm.

Chính vì thế, để hạn chế nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ, bạn cần phải kiểm tra danh sách các thành phần có trong sản phẩm kem dưỡng ẩm (thường được ghi ở nhãn sãn phẩm) trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm để sử dụng. Nên tránh các sản phẩm có các thành phần như Paraben, Sodium Lauryl Sulfate,  Phthalates, Benzoyl Peroxide...

Để chăm sóc da an toàn và hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sỹ, cũng như tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: http://charmlux.vn/ - Hotline:1900 6436

XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp