Nằm im dưỡng thai suốt 9 tháng có tốt không, bác sỹ ơi?

Nếu không có dấu hiệu bất thường, nằm im dưỡng thai lại khiến mẹ bầu mệt mỏi hơn

Ăn ngải cứu, củ gai an thai - Đúng hay sai?

Phụ nữ mang thai có nên ăn yến sào không?

4 bài tập đơn giản giúp mẹ bầu sinh thường dễ hơn

Phụ nữ mang thai có được ăn rau ngót không?

Bác sỹ Nguyễn Linh – Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trả lời:

Chào bạn!

Liệu pháp nghỉ ngơi tại chỗ thường được chỉ định cho các trường hợp phụ nữ mang thai có dấu hiệu dọa sảy và sinh non.

Trong trường hợp của bạn, bạn vẫn đang được quản lý thai nghén tốt, không có bệnh lý khác kèm theo, thai phát triển khỏe mạnh, không thấy có dấu hiệu gì bất thường cả, chỉ là bạn “sợ đi lại sẽ làm động thai” thì không cần phải nằm im một chỗ để giữ thai trong suốt 9 tháng thai kỳ.

Nằm im dưỡng thai suốt thời gian dài, không vận động đôi khi còn phản tác dụng, bởi máu huyết kém lưu thông, toàn thân dễ gây ứ trệ dịch, giảm nhu động ruột dễ gây táo bón, đồng thời gây mệt mỏi, căng thẳng cho bạn.

Thay vì nằm im một chỗ, bạn nên đi lại nhẹ nhàng để giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Tuy nhiên, cần tránh vận động mạnh, nhất là trong 3 tháng đầu vì khoảng thời gian này phôi thai còn non yếu nên cần cẩn thận. Sau 3 tháng đầu, mỗi ngày bạn nên đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30 phút, vừa giúp tiêu hóa tốt hơn, tránh bị ứ trệ dịch, lại giúp sinh nở dễ dàng hơn.

Để thai kỳ luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển bình thường, phụ nữ mang thai nên đi thăm khám đúng lịch và làm đúng theo sự tư vấn của bác sỹ sản khoa thăm khám cho bạn.

Chúc bạn mẹ tròn con vuông!

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp