Phụ nữ mang thai có nên ăn yến sào không?

Tổ yến được cho là rất giàu vi chất dinh dưỡng, acid amin thiết yếu

Khi nào nên dùng tổ yến để tẩm bổ?

Có nên cho trẻ dùng yến sào không?

Yến sào, lộc nhung: Đồ bổ ăn sao cho bổ

Sự thật kinh hoàng của món "đại bổ" Yến sào

Bác sỹ Nguyễn Linh – Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, trả lời:

Chào bạn!

Yến sào (hay tổ chim yến) là một món ăn được xếp vào hàng cao lương mỹ vị ở các nước Đông Nam Á, trước kia chỉ có bậc vua chúa và quý tộc mới được sử dụng.

Công dụng của tổ yến hiện vẫn còn nhiều tranh cãi. Trong các tài liệu được cung cấp bởi các doanh nghiệp sản xuất yến sào, tổ yến được cho là rất giàu vi chất dinh dưỡng, acid amin thiết yếu, có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, theo một số nhà khoa học, tổ yến thực chất được làm từ nước dãi của chim yến cô đọng, bản thân nước dãi chim yến không có gì khác ngoài nước, muối, các loại enzyme và có thể chứa vi khuẩn.

Hơn nữa, ngày nay, để thu được lợi nhuận tối đa, các công ty có thể làm giả quy trình tạo ra yến sào như ngâm đường, thậm chí ngâm các loại hóa chất độc hại như nước oxy già hay Javen để sợi yến vụn tăng kích thước và trắng hơn.

Tôi không khuyến khích phụ nữ mang thai ăn yến sào, bởi vừa không đảm bảo chất lượng vừa tốn kém, không cần thiết.

Trong suốt quá trình mang thai, bạn nên sử dụng thực phẩm tươi bình thường, có thể bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết từ các loại thực phẩm chức năng, thay vì sử dụng những thực phẩm không rõ ràng về tác dụng và chất lượng.

Chúc bạn sức khỏe!

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng