Bạc Liêu công bố cấp độ dịch 4, TP.HCM không còn vùng cam và đỏ

Bản tin dịch COVID-19 ngày 1/11 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 5.598 ca mắc

Đà Nẵng lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

Khách đi tàu khai báo với PC-COVID, nhiều tỉnh cho học sinh đi học trở lại

TP.HCM đề xuất tiêm vaccine mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng, chống dịch từ 1/11

- Trong ngày hôm nay, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận thêm 57 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 18 cộng đồng rải rác ở nhiều quận, huyện.

Hà Nội cập nhật đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19, theo đó, toàn thành phố ở cấp độ 2. Có 2 đơn vị cấp xã ở cấp độ 3 (nguy cơ cao) là thị trấn Quốc Oai (Quốc Oai) và xã Tiến Thắng (Mê Linh). Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành Quyết định cập nhật và công bố cấp độ dịch COVID-19 áp dụng từ 12 giờ trưa ngày 2/11. Theo đó, cấp độ dịch của tỉnh là cấp 4 - nguy cơ lây nhiễm bệnh COVID-19 rất cao. Khi công bố cấp độ dịch trên phạm vi toàn tỉnh, Bạc Liêu thiết lập, vận hành ngay các chốt kiểm soát dịch. Theo Nghị quyết 128/NQ-CP, tại vùng cấp độ dịch 4, các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao; Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo; Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự... sẽ ngừng hoạt động.

- Sau 1 tháng nới lỏng giãn cách, công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM đã có những dấu hiệu tích cực, các hoạt động dần được mở cửa trong điều kiện thích ứng an toàn. Theo Lao Động, TP.HCM hiện có 10 quận huyện thuộc cấp độ 1 (vùng xanh) và 12 quận huyện thuộc cấp độ 2 (vùng vàng), không có vùng đỏ và cam. Toàn thành phố đang ở cấp độ 2.

- Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát nhu cầu vaccine COVID-19 để tiêm cho người dân, đặc biệt là xây dựng kế hoạch tiêm nhắc lại mũi 3, 4. Kế hoạch của các địa phương là cơ sở để Bộ Y tế phân bổ vaccine trong tháng 10 - 12 và xây dựng kế hoạch tiêm chủng năm 2022.

Hôm nay, Sóc Trăng triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, thứ tự tiêm bắt đầu cho lớp 12, sau đó là lớp 11 và lớp 10.

Ngoài ra, Hà Nội chính thức công bố kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em từ nay đến quý I/2022. Theo đó, khi nguồn vaccine chưa đủ, việc phân bổ số lượng vaccine cho các quận, huyện, thị xã được triển khai theo thứ tự ưu tiên đó là: Có ca F0 mới, có mật độ dân cư cao, có nhiều địa điểm thường tập trung đông người, nhiều ngành nghề dịch vụ, nhiều trường học, giáp ranh các tỉnh có dịch bệnh diễn biến phức tạp, cửa ngõ giao thông đi lại, có khu cách ly tập trung...

- Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa do rò động mạch chủ ngực - thực quản. Đây là bệnh lý rất hiếm gặp, khó chẩn đoán, nguy cơ tử vong rất cao nếu không phẫu thuật kịp thời. Sau hơn 30 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân cải thiện dần, đã ăn được qua đường miệng và dự kiến ngày 3/11 được xuất viện.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn