TP.HCM đề xuất tiêm vaccine mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 30/10 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 5.227 ca mắc mới

"Sống chung" với kẻ giết người

Tập huấn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

Bộ Y tế phê duyệt 2 loại vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ em

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

- Ngày 30/10, Hà Nội ghi nhận thêm 42 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4 ca cộng đồng. Như vậy, đến nay, ổ dịch tại Quốc Oai đã ghi nhận tổng số 83 ca mắc, còn ổ dịch tại Mê Linh ghi nhận 43 ca.

- Sở GD&ĐT Phú Thọ đã hủy bỏ kế hoạch cho học sinh lớp 12 tới trường từ ngày 1/11 sau khi ghi nhận thêm nhiều giáo viên và học sinh mắc COVID-19. Các trường THPT trên địa bàn TP. Việt Trì, huyện Phù Ninh; Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp tỉnh, Trung tâm GDTX tỉnh tiếp tục tạm dừng đến trường và tổ chức dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

- Cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam phát hiện cơ sở kinh doanh ở TP. Phủ Lý bán thuốc nhãn hiệu “ABIDOL”. Chủ cơ sở cho biết là thuốc hỗ trợ phòng, chống COVID-19 và không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến số thuốc trên. Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số thuốc trên để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

- Từ 9 giờ ngày 1/11, Cần Thơ nâng cấp độ dịch lên cấp 2, tương ứng nguy cơ trung bình. Ở cấp độ dịch này, thành phố yêu cầu người dân khi tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và tập trung không quá 30 người tham gia.

- Theo VnExpress, Sở Y tế TP.HCM đang đề xuất UBND thành phố và Bộ Y tế cho phép tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 cho nhóm người có nguy cơ cao và lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong 2 tháng cuối năm. Đây là mũi tiêm nhắc lại với những người đã tiêm đủ hai mũi sau 6 tháng đến một năm, không phải mũi tăng cường.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, về phản ứng sau tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, PGS.TS Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW cho biết, các phản ứng xảy ra cũng tương tự như ở người lớn, phổ biến là đau đầu, đau khớp, đau cơ, đau tại vị trí tiêm.

Trong 3 ngày đầu sau tiêm các trẻ phải có gia đình, bố mẹ, người giám hộ luôn bên cạnh trẻ để hỗ trợ, theo dõi sức khoẻ của trẻ và yêu cầu trẻ tránh vận động mạnh, hoạt động thể thao cường độ cao.

- BHXH Việt Nam cảnh báo, người lao động không nên tin bất kỳ tin nhắn nào nếu không có chữ "BHXHVN" hoặc "BHXH HA NOI" (các địa phương khác trên toàn quốc sẽ có tên tương tự như Bảo hiểm xã hội Hà Nội) hiển thị tại phần số điện thoại của người gửi tin nhắn. Không nhấp chuột vào bất kỳ đường dẫn nào, nếu không sẽ có khả năng lộ thông tin cá nhân và bị hack tài khoản.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn