Rửa mặt như thế nào là đúng cách?

Nên rửa mặt 2 lần vào sáng và tối và tốt nhất

Bí quyết giữ da đẹp mùa nắng

5 cách để có làn da căng mọng sau khi giảm cân

Mẹo hay chăm sóc da mụn mùa hè

Chăm sóc da ngày hè: Những sai lầm tệ hại

Rửa sạch tay khi rửa mặt

Trước khi rửa mặt bạn nên chú ý rửa sạch tay. Vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, nên để tránh làm làn da thêm tệ thìì bạn  phải đặc biệt lưu ý điều này, nếu không đôi tay chính là thủ phạm gây ra những tổn hại cho làn da của bạn.

Không nên rửa mặt với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nếu không sử dụng sữa rửa mặt, bạn có thể dùng nước ấm vừa thêm vài giọt chanh để làm sạch da, rửa mặt đồng thời massage đều khoảng 5 phút có thể giúp làn da được thư giãn và loại bỏ tốt bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết trên bề mặt da.


Nên dùng nước ấm để rửa mặt

Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da cũng là điều mà bạn nên biết. Để lựa chọn tốt nhất bạn nên chú ý xem làn da của mình thuộc loại da khô, da nhờn hay da hỗn hợp. Lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ giúp cho việc chăm sóc da có hiệu quả hơn rất nhiều. Da khô thì nên chọn sữa rửa mặt dạng kem, da dầu và da hỗn hợp thì nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel hoặc tạo bọt, bởi sữa rửa mặt dạng này sẽ dễ dàng hòa tan và rửa trôi bụi bẩn, bã nhờn bám trên bề mặt da, làm sạch da. Bạn nên chú ý tới làn da của mình sau một thời gian sử dụng sữa rửa mặt. Nếu thấy da trở nên quá khô, mất nước hay không sạch thì nên đổi loại sữa rửa mặt phù hợp hơn.

Nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt cho làn da dầu

Tránh rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Nhiều bạn nhầm tưởng rửa mặt nhiều làm cho làn da sạch, và loại bỏ được vi khuẩn trên bề mặt da. Điều này hoàn toàn sai lầm. Rửa mặt nhiều lần không những khiến da trở nên khô mà còn làm mất đi lớp bảo vệ bên ngoài, vi khuẩn rất dễ xâm nhập, là nguyên nhân lớn nhất gây ra các vấn đề về mụn. Đối với da dầu, cũng chính là việc thúc đẩy quá trình tiết bã nhờn làm cho làn da bóng láng hơn. Vì vậy, rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy, và buổi tối trước khi đi ngủ là đủ để có một làn da sạch rồi.

Các bước rửa mặt

- Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, tạo bọt trên lòng bàn tay.

- Lấy phần bọt thoa đều và nhẹ lên từng khu vực của khuôn mặt và xuôi theo chiều của lỗ chân lông để chất bẩn dễ bị cuốn trôi.

Hãy rửa mặt thật sạch, hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa sạch lớp sữa rửa mặt sau khi sử dụng chúng để massage làn da. Đặc biệt, sau khi tẩy đi lớp trang điểm bằng khăn hoặc bằng giấy tẩy trang bạn vẫn cần phải rửa mặt thật sạch để loại bỏ hoàn toàn những nguyên nhân còn sót lại tránh gây tổn thương cho da.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp