5 cách để có làn da căng mọng sau khi giảm cân

Khi giảm cân, da cần được chăm sóc kỹ lưỡng

Tự làm mặt nạ tại gia cho da nhờn

Muốn đẹp như sao – Dùng ngay giấm táo

Rủ nhau làm đẹp bằng "tinh dịch"

Làm đẹp dễ dàng với bia

1. Không giảm cân quá nhanh

Nếu giảm cân bằng một liệu trình quá nhanh sẽ khiến da bạn không thể thích ứng kịp với sự thay đổi, dẫn dến da trở nên nhăn nheo và khô. Hãy chọn những cách giúp bạn giảm cân từ từ, khoa học trong một khoảng thời gian nhất định phù hợp với sức khoẻ thể chất, tạo điều kiện cho có đủ thời gian để thích nghi với những thay đổi. Nhờ đó, hạn chế được nguy cơ bị chảy nhão. Ngoài ra, để hạn chế tối đa nguy cơ da chảy nhão khi giảm cân, hãy giảm cân khi còn trẻ vì khi càng có tuổi, độ đàn hồi của da sẽ càng kèm.

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước thực sự là một phương pháp có lợi cho nhiều vấn đề sức khoẻ, trong đó có cả việc giảm cân và làm đẹp da khi giảm cân. Một làn da có đủ nước sẽ căng mịn và tươi trẻ. Nếu bạn không thể uống nhiều nước trong ngày, hãy bổ sung thêm nước từ các thực phẩm có hàm lượng nước cao.

3. Lưu ý đến chế độ ăn

Song song với chế độ ăn để giảm trọng lượng, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến những bữa ăn có nhiều thực phẩm ngăn ngừa da chảy xệ như rau xanh, quả tươi, sữa, các loại hạt, đậu, trứng.

  Để có làn da đẹp khi giảm cân, hãy ưu tiên chế độ ăn với rau, quả tươi

4. Dưỡng ẩm cho da

Khi giảm cân, một hiện tượng thường thấy là rạn da kèm theo ngứa rát khi da bị khô. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chọn một loại kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt với thành phần có chứa vitamin E và collagen giúp duy trì khả năng đàn hồi của da. Dưỡng ẩm còn góp phần ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên da. Những sản phẩm có chứa tinh chất lô hội, bơ mỡ hay protein đậu nành cũng có tác dụng kích thích việc sản sinh collagen trong cơ thể.

5. Tránh stress

Tâm trạng không thoải mái, lo lắng, buồn phiền, căng thẳng hay khuôn mặt lúc nào cũng cau có… chính là những nguyên nhân khiến da mặt bạn trở nên nhăn và xấu hơn, đặc biệt là trong khi bạn đang ăn kiêng để giảm cân. Vì thế, hãy giữ tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan, da mặt của bạn sẽ được cải thiện trông thấy, hồng hào và tươi sáng và trẻ trung hơn rất nhiều.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp