Bánh Trung thu – biểu tượng của đoàn viên và hạnh phúc

Bánh Trung thu tượng trưng cho gia đình đoàn tụ

Hướng dẫn làm bánh trung thu nhân trứng muối thơm ngon

Ngon lạ với bánh Songpyeon: Bánh Trung thu của Hàn Quốc

Muốn không béo phải làm ngay bánh Trung thu low carb

Đọc ngay nếu bị đái tháo đường mà vẫn muốn ăn bánh Trung thu

Bánh Trung thu truyền thống là bánh ngọt hình tròn

Bánh Trung thu thường có kích thước từ 5 – 10 cm, cao 5cm. Hầu hết bánh Trung thu đều có một lớp bột ngọt bao quanh lớp nhân ngọt ngào. Không chỉ đúng ngày Tết Trung thu mới được ăn mà trong suốt dịp này, mọi người trong gia đình thường quây quần bên nhau ăn miếng bánh và thưởng thức cùng trà.

Bánh Trung thu tượng trưng cho gia đình đoàn tụ

Trong văn hóa Trung Hoa, hình tròn tượng trưng cho sự trọn vẹn và gần gũi. Ngày trăng tròn tượng trưng cho sự thịnh vượng và đoàn tụ cả gia đình. Bởi vậy, vươn xa hơn ý nghĩa thực phẩm, bánh Trung thu còn là truyền thống văn hóa trong trái tim mỗi người, tượng trưng cho những tình cảm thiêng liêng nhất.

Ăn bánh Trung thu, uống trà là thú vui của nhiều người mỗi dịp Tết Trung thu

Người ta thích ăn bánh Trung thu cùng gia đình, hoặc tặng bánh cho người thân, bạn bè để bày tỏ tình thân với những lời chúc tốt đẹp.

Các loại bánh Trung thu phổ biến nhất tại Trung Quốc:

Mỗi vùng miền lại có bánh Trung thu truyền thống với hương vị khác nhau. Lớp nhân được dùng nhiều nhất là: Nhân thập cẩm và thịt lợn nướng, nhân đậu đỏ, nhân hạt sen, nhân hoa quả, chocolate, trà xanh, kem, phô mai trứng gà, nhân hải sản.

- Bánh Trung thu kiểu Quảng Đông thường rất ngọt ngào với nhân thập cẩm (hạt sen, hạt dưa, thịt gà, vịt, thịt lợn nướng, nấm, lòng đỏ trứng gà).

- Bánh Trung thu Bắc Kinh thì được trang trí rất tỉ mỉ, tỷ lệ giữa lớp vỏ bánh và nhân là 4:6.

Bánh Trung thu vùng Bắc Kinh - Trung Quốc

- Bánh Trung thu vùng Tô Châu có lớp vỏ bánh ngàn lớp rất ngọt và ngon với nhiều đường và mỡ lợn.

- Bánh Trung thu vùng Hàng Châu – nơi có nhiều người Malaysia, Singapore và Thái Lan sinh sống – có lớp vỏ đặc biệt và to hơn hầu hết các loại bánh Trung thu khác. Nhân bánh Trung thu phổ biến nhất là bột đậu xanh, đậu đen và khoai tây.

- Bánh Trung thu Vân Nam có hai loại là bánh giăm bông và bánh hoa. Bánh giăm bông có lớp nhân giăm bông trộn với mật ong, vừa mặn vừa ngọt ngào. Bánh Trung thu hoa được làm đặc biệt với nhân là hoa hồng tươi hoặc một loại hoa ăn được.

- Bánh Trung thu Hong Kong phổ biến nhất là bánh "vỏ đá". Không phải là lớp vỏ bánh được làm bằng đá mà là vỏ có màu trắng, không nướng mà được cất trữ trong tủ lạnh.

An An H+ (Theo chinahighlights)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa