Bão số 1 tấn công Quảng Ninh, Hải Phòng

Đường đi của bão số 1 (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương)

Bão áp sát Quảng Ninh, 500 du khách mắc kẹt

Vùng tâm bão số 1 dự kiến đổ bộ vào Cẩm Phả đến Hạ Long

Bão số 1 có thể gây lũ quét và sạt lở đất ở Bắc Bộ

Chủ động trong công tác ứng phó với bão số 1

Bão số 1 đã đi vào địa phận Quảng Ninh - Hải Phòng. Bão gây gió giật cấp 10 - 12 trên vịnh Bắc Bộ (Cô Tô có gió giật mạnh cấp 10), ven biển các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định có gió giật mạnh cấp 7 - 8, riêng Quảng Ninh - Hải Phòng đã có gió giật cấp 9 - 10 (Bãi Cháy có gió giật mạnh cấp 10).

Ở ven biển các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định và khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. 

Hồi 14h ngày 24/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là khoảng từ 60 đến 70km một giờ), giật cấp 10 - 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, đi vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp. Đến 13 giờ ngày 25/6, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 22,5 độ Vĩ Bắc; 105,7 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 40km một giờ).

Cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 1 nên các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to kéo dài từ đêm 23 đến hết ngày 25/6. Tại các tỉnh phía Bắc có nguy cơ xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Phó Trưởng ban Thường trực về phòng chống thiên tai Hoàng Văn Thắng: "Cơn bão số 1 đang diễn biến phức tạp, khó lường vì vậy người dân cần theo dõi, cập nhật thông tin thường xuyên để chủ động có biện pháp phòng tránh, ứng phó".

Đến 16h ngày 24/6, mưa bão đã gây nhiều thiệt hại. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Sơn La, tại huyện Mộc Châu, mưa lũ làm sập một ngôi nhà, cuốn trôi cả 3 người trong gia đình anh Hà Văn Thắng ở bản Cang, xã Chiềng Khừa. Hiện, cháu bé 4 tuổi con anh Thắng vẫn đang mất tích. Riêng vợ chồng anh được người dân phát hiện, cứu vớt và đưa đi cấp cứu kịp thời. Tại Hải Phòng, hai tàu neo đậu tại âu cảng Bạch Long Vĩ đứt dây neo đâm vào bờ và bị đắm, một người bị thương nặng. Nạn nhân đã được đưa vào cơ sở y tế trên đảo để sơ cứu
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội