Khai trương Bảo tàng Văn học Việt Nam

Một góc trưng bày ở Bảo tàng Văn học Việt Nam

Bảo tàng Di sản văn hóa Mường: Thêm một điểm đến văn hoá hấp dẫn

Khám phá bảo tàng Y học cổ truyền Việt Nam

Đêm ở Viện Bảo tàng 3 - "kết thúc" không bao giờ là thất vọng!

3 bảo tàng Việt Nam lọt top 25 Bảo tàng hấp dẫn nhất Châu Á

 Bảo tàng Văn học Việt Nam trực thuộc Hội Nhà văn Việt Nam có quyết định xây dựng từ năm 2011. Bảo tàng có diện tích 3.600 m2 với 3 tầng trưng bày chính nhằm cho công chúng cái nhìn khái quát nhất lịch sử văn học Việt Nam qua các thời kỳ và chân dung, tác phẩm của các nhà văn Việt Nam.
Tầng 1 là nơi trưng bày văn học Cổ - Trung đại Việt Nam (từ thế kỷ 10 đến cuối thế kỷ 19). Tại đây, người xem có thể chiêm ngưỡng nhiều bút tích văn học cổ. Ngoài ra, trong khuôn viên của tầng 1 còn trưng bày nhiều mô hình, mô phỏng cảnh lều chõng đi thi của các sĩ tử thời xưa, cảnh đèn sách một thời.
Tầng 2 trưng bày, giới thiệu các nhà văn đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh. Tại đây, độc giả có thể xem những hiện vật, tác phẩm nổi bật của hơn 30/44 nhà văn từng đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh như: Nguyễn Huy Tưởng, Nam Cao, Tô Hoài, Ngô Tất Tố, Nguyễn Tuân...
Tầng 3 là nơi trưng bày, giới thiệu về các nhà văn đoạt giải thưởng Nhà nước, các kỳ đại hội của Hội Nhà văn Việt Nam.
Việc thành lập Bảo tàng Văn học Việt Nam là mong mỏi từ lâu của các thế hệ nhà văn, nhằm lưu trữ, cung cấp thông tin chuẩn xác nhất cho bạn đọc về nền văn học nước nhà.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa