15 năm đồng hành với văn hóa dân tộc

Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao cờ thi đua của Liên hiệp hội cho Trung tâm

Văn hóa cũng tác động đến triệu chứng mãn kinh

Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa

Văn hóa đọc có thật sự “xuống cấp”?

Thư giãn cuối tuần với Ngày hội văn hoá Việt - Hàn tại Hà Nội

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam tổ chức ngày 25/6, GS Hoàng Chương - Giám đốc Trung tâm cho biết, 15 năm qua, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam đã thực hiện nhiều công trình nghiên cứu, tổ chức nhiều hoạt động gìn giữ, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc.

Trung tâm đã phục hồi một số môn nghệ thuật dân gian truyền thống đang bị mai một như: Nghệ thuật Bài Chòi, Hát Xẩm Hà Thành, văn hóa Thăng Long với Tây Sơn - Nguyễn Huệ; Thực hiện Dự án sân khấu học đường (liên kết với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

GS Hoàng Chương báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm trong 15 năm qua

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chúng ta phải luôn gìn giữ và phát huy ngày càng mạnh mẽ hơn văn hóa cốt cách và hồn cốt của dân tộc. Qua 15 năm thành lập, Trung tâm đã có nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, sáng tạo và thiết thực. Ghi nhận những thành tích đạt được, Trung tâm đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được đánh giá là một trong những đơn vị hàng đầu của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam tiếp tục đổi mới, phát huy tính năng động sáng tạo, thế mạnh của mỗi thành viên trong sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc vì sự phát triển của đất nước.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa