Tác dụng diệu kỳ của nụ cười

Nụ cười ẩn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời hơn bạn tưởng!

Những lợi ích tuyệt vời khi cười

Video: Lợi ích của nụ cười đối với sức khỏe

Bạn đang lầm tưởng hoàn toàn về hạnh phúc?

6 bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ

Hãy cùng nhìn vào những minh chứng cụ thể sau để thấy được lợi ích tuyệt vời đến ngạc nhiên của một hành động và quen thuộc của cuộc sống: Cười!

1. Cười giúp bạn mạnh khỏe

Nụ cười không chỉ giúp bạn tươi tắn hơn mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác dụng này là nhờ khi cười sẽ giải phóng ra chất endorphins trong bộ não - chất khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Cười giúp bạn mạnh khỏe hơn

2. Cười có tác dụng lan truyền tốt

Nụ cười được so sánh một cách hài hước giống như một "căn bệnh" có thể lây truyền từ người này sang người khác. Khi mỉm cười với người khác, bạn cũng sẽ nhận được sự đáp lại bằng một nụ cười. Đó là tính lan truyền tích cực của nụ cười.

Khi bạn cười, nụ cười sẽ lan truyền đến cả người xung quanh

3. Cười giúp bạn hấp dẫn hơn

Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ dễ dàng hấp dẫn nam giới hơn khi cười. Điều này có thể giải thích bởi việc mỉm cười sẽ giúp bạn đẹp và quyến rũ hơn trong mắt người khác.

Nụ cười giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt người đối diện

4. Cười giúp bạn giành được thiện cảm từ những người xung quanh

Khi bạn cười, những người xung quanh sẽ có cảm nhận tốt, tích cực về bạn như một người vui vẻ, thân thiện. Điều này giúp tăng cường đáng kể các mối quan hệ của bạn.

Nụ cười giúp bạn dễ chiếm được thiện cảm với người xung quanh

5. Cười giúp kéo dài tuổi thọ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Những người thường xuyên mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc sẽ sống lâu hơn. Bạn hoàn toàn có thể chủ động mỉm cười và giúp mình sống lâu hơn mà không hề tốn phí.

Cười là cách đơn giản và không tốn phí giúp bạn kéo dài tuổi thọ

6. Cười giúp tăng sự hòa đồng

Trong bất kỳ tình huống xã hội nào, một người mỉm cười có xu hướng dễ hòa đồng và được yêu quý hơn so với những người khác. Vì lẽ đó, hãy mỉm cười với tất cả mọi người, điều đó sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn. Đặc biệt, đừng “tiếc” nụ cười tại những bữa tiệc mừng đông người nhé!

Nụ cười đem con người lại gần nhau hơn

7. Cười giúp bạn hạnh phúc hơn

Nụ cười là sự phản chiếu cảm nhận hạnh phúc và sự hài lòng về cuộc sống trong bạn. Vì vậy, hãy giữ nụ cười luôn hiển hiện trên môi để giúp bản thân luôn ở trạng thái vui vẻ và hạnh phúc.

Khi cười, trông bạn hạnh phúc và rạng rỡ hơn

Cười là một phản xạ tự nhiên của con người và với những tác dụng kỳ diệu kể trên của nụ cười, bạn hãy tích cực mỉm cười trong cuộc sống nhé! Để cuộc đời thêm tươi đẹp và thoải mái, việc mỉm cười sẽ là một cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm.
Bảo Nguyên H+ (theo Bold Sky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp