Bất ngờ với 8 cách sử dụng vỏ chanh không phải ai cũng biết

Vỏ chanh có nhiều công dụng hữu ích

Ăn vỏ chanh để tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

5 cách dùng vỏ chanh để chăm sóc da ngay tại nhà

Ăn mứt vỏ chanh không lo Tết bị ho

Nước chanh mật ong: Thức uống tốt cho sức khỏe và sắc đẹp!

Làm giấm vỏ chanh

Bạn có thể tận dụng vỏ chanh để làm giấm vỏ chanh. Giấm vỏ chanh có khả năng làm sạch bề mặt rất tốt, bạn có thể dùng giấm vỏ chanh xịt vào những nơi có nhiều dầu mỡ như kệ bếp, lò vi sóng, lò nướng và sau đó dùng khăn lau sạch. 

Giấm vỏ chanh giúp làm sạch dầu mỡ, chất bẩn hiệu quả

Cách làm giấm vỏ chanh: 

Vỏ chanh cần được rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, bạn cho chúng vào lọ thủy tinh rồi đổ giấm ngập vỏ chanh. Để lọ thuỷ tinh này ở nơi thoáng mát khoảng 2 tuần và sau đó lọc bỏ hết phần vỏ chanh. Bạn có thể pha loãng giấm vỏ chanh với nước theo tỷ lệ 1:1 và sử dụng. 

Làm gia vị nấu ăn

Bạn có thể phơi khô vỏ chanh và bảo quản trong hộp hoặc cấp đông vỏ chanh để sau đó thêm vào một vài món ăn.

Làm các món ăn vặt

Bạn có thể sử dụng vỏ chanh để làm các món ăn vặt hoặc món ăn nhẹ cho trẻ. Mứt vỏ chanh không chỉ lạ miệng mà còn giúp ngăn ngừa ho, cảm trong mùa lạnh khá hiệu quả. Ngoài làm mứt, bạn cũng có thể làm kẹo vỏ chanh hoặc bánh chocolate vỏ chanh. 

Mứt vỏ chanh là món ăn lạ miệng

Khử mùi của rác thải

Mùi hôi thối của rác có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Để hạn chế mùi từ thùng rác, bạn hãy đặt một vài vỏ chanh vào thùng để khử mùi hôi thối của rác và giúp không khí trong phòng luôn tươi mát. 

Loại bỏ tế bào chết

Bạn có thể dùng vỏ chanh trộn với đường và dầu olive để tạo ra một hỗn hợp giúp tẩy tế bào chết.

Cách tẩy tế bào chết bằng vỏ chanh: Trộn 1/2 chén đường (khoảng 100gr đường) với dầu olive và vỏ chanh nghiền. Sử dụng hỗn hợp này có thể giúp loại bỏ tế bào chết, làm mềm và làm sáng làn da. 

Bạn có thể tận dụng vỏ chanh để tẩy tế bào chết

Làm sáng và trắng da

Trong vỏ chanh có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng làm trắng da một cách tự nhiên. Bạn có thể sử dụng vỏ chanh chà lên khuỷu tay, gót chân và bàn tay để làm sáng da và se khít lỗ chân lông. 

Đuổi kiến

Đặt vỏ chanh thái nhỏ ở cửa bếp hoặc bất kỳ khu vực nào thường có kiến. Kiến rất sợ mùi chanh, do đó chúng sẽ tránh xa những nơi có vỏ chanh.

Bạn có thể đuổi kiến dễ dàng với vỏ chanh

Làm sạch lò vi sóng 

Bạn có thể cho vỏ chanh vào một bát nước sau đó cho vào lò vi sóng quay vài phút ở nhiệt độ cao. Acid từ vỏ chanh sẽ bốc hơi bên trong lò, làm bong các vết bẩn cứng đầu.

Thanh Tú H+ (Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp