Bầu Đệ thu lại công văn xin rút lui khỏi V.League 2020: Chỉ vì tỉnh không cho và VPF cũng đừng ngồi nhìn nữa

Bầu đệ rút đơn theo yêu cầu từ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa

Tại sao VPF quyết không hủy V.League 2020?

Rút khỏi V.League 2020, Thanh Hóa sẽ mất ít nhất 3 năm để trở lại

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

Chắc chắn rằng BTC V.League, VPF là những bên vui mừng nhất với quyết định này của lãnh đội Thanh Hóa. Họ sẽ không còn phải đau đầu nghĩ phương hướng giải quyết trong trường hợp đội bóng xứ Thanh đột ngột rời giải bởi việc này sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề như lịch thi đấu, xép hạng, điểm số các đội...

Phạt Thanh Hóa thì rất dễ bởi đã có điều lệ quy định rõ ràng trước đó. Nhưng giải quyết phần còn lại của mùa giải như thế nào lại là chuyện lớn. Kết quả các trận đấu với Thanh Hóa của 13 đội còn lại có được giữ nguyên hay hủy bỏ bởi điều đó chắc chắn có ảnh hưởng đến thứ hạng hiện tại. Nhưng VPF sẽ không thể làm ngơ với việc Thanh Hóa dọa bỏ giải vì nếu thế sẽ tạo tiền lệ cho các đội khác có thể gây sức ép lên BTC V.League.

Về phía BLĐ đội bóng xứ Thanh, chắc chắn cũng chẳng có chuyện sợ bị phạt nên rút lại công văn bởi như bầu Đệ đã nói, ông cùng đội bóng sẵn sàng chấp nhận bị phạt. Rõ ràng tài chính là vấn đề không thể phủ nhận. Ông Đệ cho biết: “Mùa giải năm nay kéo quá dài và chưa thể xác định khi nào có thể trở lại bởi diễn biến phức tạp của Covid-19. Nếu cứ ăn tập và chờ, các đội bóng sẽ vỡ quỹ.

Tỉnh sẽ không để CLB Thanh Hóa phải bỏ giải nhưng VPF cũng không thể dựa dẫm, ỉ lại vào điều đó

Khó khăn này sẽ khiến chúng tôi phải đi vận định các đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh ủng hộ và giúp đội. Tuy nhiên vì dịch Covid-19, tất cả các doanh nghiệp cũng đều bị ảnh hưởng, gặp khó khăn và việc đi xin họ lúc này quả thực là điều rất khó và xấu hổ”.

Dẫu vậy cái gì cũng phải có nguyên nhân, việc BLĐ CLB Thanh Hóa bất ngờ rút lại công văn xin rút khỏi V.League 2020 cũng vậy. Theo thông tin từ truyền thông, sau khi hay chuyện, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Thanh Hoá đã lập tức yêu cầu bầu Đệ báo cáo vụ việc khi chưa thông qua chủ trương của sở và lập tức rút lại công văn.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Thanh Hoá Phạm Nguyên Hồng cho biết: “Tôi có trao đổi với anh Đệ và anh ấy cho biết công văn của Thanh Hoá không xin rút khỏi giải hay bỏ bóng đá. Anh Đệ nói do dịch COVID-19 nên một số đội bóng đề xuất với BTC xin dừng giải. Tôi xin khẳng định đội bóng là của tỉnh, Thanh Hoá không có chủ trương bỏ bóng đá trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.
Ông Hồng cũng cho biết: “Chúng tôi cũng đã có tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có chỉ đạo với CLB bóng đá. Chắc chắn tỉnh không bỏ rơi đội bóng còn khó khăn vừa qua là tình hình chung. Tôi mới về nhận nhiệm vụ nên chưa nắm cụ thể nhưng có thể khẳng định, tỉnh vẫn hỗ trợ CLB hoạt động”.

Thanh Hóa sẽ được hỗ trợ tài chính, đó là thông tin từ lãnh đạo Sở VH-TT&DL nhưng hỗ trợ đến đâu thì cũng chưa rõ được. Vấn đề đặt ra nữa là VPF cùng VFF cũng sẽ phải có sự động viên hỗ trợ như thế nào đến các đội bóng. Họ không thể ngồi yên chờ dịch đi qua mà cần phải có những đội thái nghiêm túc để tránh cho các CLB rơi vào cảnh è cổ vay nợ để sống.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe