Rút khỏi V.League 2020, Thanh Hóa sẽ mất ít nhất 3 năm để trở lại

Thanh Hóa sẽ phải xuống giải hạng Ba nếu rút khỏi V.League 2020

VPF không hỗ trợ, cựu vương V.League chấp nhận xuống hạng, Thanh Hóa xin bỏ giải

Tại sao VPF quyết không hủy V.League 2020?

Rất buồn nhưng Sài Gòn FC sẵn sàng cho việc mất cơ hội lần đầu đăng quang V.League

Vẫn chưa có phản hồi nào hay động thái nào từ phía VPF nhưng chắc chắn là họ cũng sẽ không thể ngồi im mãi được. Muốn gì thì gì, với tư cách là đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp, VPF cũng sẽ phải có cách hành xử chuyên nghiệp để làm hài lòng các đội bóng nằm trong diện quản lý của mình.

Đó có thể là lời cảnh báo của VPF cho CLB Thanh Hóa hay lời giải thích rõ ràng về quyền lợi, trách nhiệm của các đội bóng khi tham dự V.League. Họ cũng sẽ sớm phải đưa ra kế hoạch rõ ràng cho thời điểm sắp tới của V.League 2020 để các CLB còn biết đường ứng biến trước hàng loạt khó khăn đang bủa vây do giải kéo quá dài. Cùng với đó là hình thức xử lý CLB Thanh Hóa.

Riêng với bản thân đội bóng xứ Thanh, họ hẳn cũng đã phải xác định tâm lý rõ ràng cho một án phạt nặng khi xin rút lui. Trong điều lệ giải V.League được sửa đổi ngày 16/5/2020 có ghi rõ: “Nếu trong quá trình tiến hành giải, có CLB tự ý rút lui khỏi giải hoặc bị loại khỏi giải thì CLB đó phải chuyển xuống thi đấu tại giải bóng đá hạng Ba từ năm 2021 và phải chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Thêm vào đó, về kết quả thi đấu, toàn bộ kết quả thi đấu về điểm số và bàn thắng giữa CLB này với CLB khác đều bị hủy bỏ”.

Như thế, nếu đơn phương xin rút dù là với bất kỳ lí do nào, CLB Thanh Hóa cũng sẽ phải xuống thi đấu tại giải hạng Ba kể từ mùa 2021. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ mất ít nhất là 3 mùa giải mới có thể trở lại sân chơi V.League.

BLĐ CLB Thanh Hóa chắc chắn không thể không biết điều đó nhưng vẫn quyết định gửi công văn xin rút lui. Hiện tại các cầu thủ đã được cho về nghỉ ngơi, sinh hoạt tránh dịch cùng gia đình. Các giáo án tự tập luyện đã được BHL gửi đến từng cầu thủ để họ tự tập và sẵn sàng cho mùa giải tới 2021.

Lý do xin rút lui mà bầu Đệ của Thanh Hóa đưa ra là không đảm bảo được vấn đề tài chính để chu cấp lương thưởng cho các cầu thủ trong thời gian kéo dài chẳng biết đến bao giờ. Nếu bị đánh xuống tận giải hạng ba, con đường trở lại giải VĐQG của họ sẽ còn khó khăn hơn gấp bội.

Sẽ chẳng bất ngờ khi hơn 1 nửa đội quân số sẽ ra đi để tìm bến đỗ mới với những chế độ đãi ngộ tốt hơn và quan trọng là để tiếp tục nuôi tham vọng lên tuyển. Tất cả các ngoại binh cũng sẽ rời xứ Thanh và điều này có nghĩa là CLB Thanh Hóa sẽ phải làm lại từ đầu với những cầu thủ trẻ. Việc trở lại sân chuyên vì thế cũng sẽ nan giải lắm.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe