Tại sao VPF quyết không hủy V.League 2020?

V.League 2020 sẽ không bị hủy

Trọng tài V.League lại bị kỷ luật, Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào tháng 8

Rất buồn nhưng Sài Gòn FC sẵn sàng cho việc mất cơ hội lần đầu đăng quang V.League

V.League lần thứ 2 bị hoãn vì COVID-19

Theo đó, Tổng giám đốc kiêm chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú đã tuyên bố: “Thời điểm này V-League sẽ chỉ tạm hoãn chứ không hủy”. Ông Tú cho rằng đúng là đại dịch Covid-19 khiến tất cả đều lo ngại và việc tạm hoãn giải là điều bắt buộc, là bất khả kháng. Việc tổ chức giải lúc này không hề hợp lý và đi ngược lại chỉ thị từ chính phủ về việc giãn cách, ngừng mọi hoạt động tập thể để phòng tránh dịch.

Cũng theo ông Tú, việc hủy giải sẽ mang đến nhiều hệ lụy chứ không phải muốn là được. Ông phân tích: “Nếu đưa ra quyết định hủy giải sớm sẽ ảnh hưởng đến phong độ cầu thủ, đến cơ hội chơi bóng của họ. Ngoài ra còn ảnh hưởng rất lớn đến tài trợ, đến tài chính CLB và quan trọng là chất lượng đội tuyển quốc gia”.

Ông Trần Anh Tú thể hiện quyết tâm sẽ đưa V.League 2020 cán đích an toàn

Ông cho biết hiện vẫn có nhiều giải pháp sẵn sàng áp dụng để đưa V.League 2020 về đích an toàn giống như các quốc gia châu Âu đã làm. Những phương án như đá tập trung, đá không khán giả… hoàn toàn có thể được áp dụng. Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu đã thực hiện như vậy và đều kết thúc trọn vẹn, không có điều đáng tiếc nào xảy ra.

Chủ tịch VPF cũng cho rằng mọi việc vẫn còn phải chờ xem tình hình dịch bệnh sẽ tiến triển như thế nào. Nếu quá vội vàng hủy giải sẽ dễ dẫn đến những điều tiếng, kiện tụng hay nhận những lời chỉ trích từ dư luận. Không chỉ vậy, V.League về cơ bản đã đi được một nửa chặng đường và chuẩn bị bước vào giai đoạn hai nên cũng có thể coi là vẫn đang có thuận lợi so với các quốc gia ĐNÁ khác.

Không ai mong muốn kịch bản xấu như lúc này nhưng dịch bệnh thì không thể nói trước. Việc quan trọng nhất là làm sao để đảm bảo an toàn cho người chơi. Ông Tú cho biết ông mong mọi thứ nhanh chóng lắng xuống để V.League 2020 có thể tiếp tục diễn ra trở lại.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe