Bayern Munich vô địch Champions League, châu Âu chính thức khép lại mùa giải 2019/2020

Niềm vui đăng quang của các ầu thủ Bayern Munich

Thủ môn Văn Toản tự nhận vẫn còn non và tiết lộ yêu cầu đặc biệt của HLV Park Hang-seo

U22 Việt Nam bầu ban cán sự, sao HAGL làm đội trưởng

U22 Việt Nam đội mưa luyện công

U22 Việt Nam tiếp tục chia tay một tuyển thủ

Lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất thế giới này một cách đầy thuyết phục, cả Bayern Munich lẫn PSG đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng. Trong khi PSG nuôi mộng lần đầu tiên đăng quang ở sân chơi này thì đối thủ của họ lại muốn thắng để hoàn tất cú ăn ba ấn tượng trong năm 2020 sau khi đã chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức hồi tháng trước.

Bayern Munich được đánh giá cao hơn nhờ bề dày kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu cùng việc đang có phong độ rất xuất sắc, nhất là sau trận thắng ấn tượng 7-2 trước Barcelona ở tứ kết. Tuy nhiên họ có vẻ thận trọng khi nhập cuộc. Điều này đã giúp PSG với dàn cầu thủ toàn những ngôi sao tấn công sáng giá như Neymar, Di Maria hay Mbappe có được nhiều tình huống lên bóng và nhiều cơ hội rõ ràng hơn trong hiệp 1.

Mbappe (7) bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc

Ở hiệp đấu này, nếu dứt điểm tốt hơn và thủ môn của Bayern Munich không quá hay, PSG đã có thể có được không dưới 2 bàn thắng sau các pha dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế rất thuận lợi của bộ ba tấn công nói trên. Đáng tiếc nhất hẳn là cú sút quá nhẹ đúng vào vị trí của thủ môn Neuer của Mbappe ở khoảng cách 11m trong tư thế không người kèm sau pha phối hợp rất tốt với đồng đội.

Coman ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Không tận dụng được cơ hội của mình, PSG phải trả giá đắt khi trong hiệp thi đấu thứ 2, Bayern Munich đẩy mạnh tấn công và liên tục tạo nên sóng gió bằng các pha đánh biên rất hiệu quả. Sau một loạt tình huống tấn công biên dồn ép đối thủ, “Hùm xám” xứ Bavaria đã có được bàn thắng với cú đánh đầu cận thành cực tốt của Kingsley Coman.

1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này và Bayern Munich đã chính thức lên ngôi vô địch và hoàn tất cú ăn 3 thứ 2 trong lịch sử. Chiến thắng trước PSG cũng giúp đội bóng Đức thiết lập chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử Champions League với 11 trận thắng liên tiếp.


Bayern Munich chính thức lên ngôi vô địch châu Âu kết thúc một mùa giải vô cùng ấn tượng với những chiến thắng đầy thuyết phục

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe