U22 Việt Nam đội mưa luyện công

Trời mưa dày nhưng các cầu thủ vẫn rất tích cực tập luyện

U22 Việt Nam tiếp tục chia tay một tuyển thủ

U22 Việt Nam nghiêm túc kiểm tra y tế ngày hội quân

Lịch trình ĐTQG và U22 Việt Nam trong năm 2021 sẽ khiến thầy Park không kịp thở

HLV Park Hang-seo triệu tập 48 cầu thủ lên ĐT U22 Việt Nam

Sự hào hứng của các tuyển thủ ít nhiều giảm sút khi trời Hà Nội đổ mưa. Cơn mưa chiều dù không quá lớn nhưng cũng đủ khiến việc tập luyện của các thành viên U22 Việt Nam gặp nhiều bất lợi. Buổi tập thay vì diễn ra vào lúc 17h như dự kiến phải lùi lại thêm tới gần 30 phút.

Với số cầu thủ rất đông lên tới 47 người (1 cầu thủ vừa phải nói lời chia tay đội vì chấn thương), HLV Park Hang-seo buộc phải chia đôi quân số thành hai đội và tập trên hai sân dưới sự chỉ đạo của hai ban huấn luyện. Điều này khiến HLV Park Hang-seo cũng gặp không ít khó khăn trong việc quan sát cả hai đội và có thời điểm ông phải lên khán đài để có được tầm nhìn tốt hơn ở cả hai sân cũng như kịp thời đưa ra các điều chỉnh.

Các cầu thủ khởi động kỹ trước khi bước vào tập luyện

Trời đổ mưa lớn, tuy nhiên nó không khiến các cầu thủ nản lòng. Các học trò trẻ tuổi của HLV Park Hang-seo vẫn tập luyện rất tích cực và rất nghiêm túc. Cũng không có gì khó hiểu cho điều đó bởi cả 47 cầu thủ đều nhận thức rõ rằng đây là cơ hội quý giá để thể hiện mình và tìm kiếm cơ hội góp mặt ở danh sách chính thức của U22 Việt Nam dự SEA Games 31 diễn ra vào năm sau ngay trên sân nhà.

Tất nhiên vẫn có nhiều cầu thủ chưa thật sự khiến HLV Park Hang-seo và BHL hài lòng. Một phần bởi thời tiết, một phần do họ ít được thi đấu và cũng đang phải nghỉ dài hạn do dịch Covid-19 nên phong độ cũng như thể lực không được tốt.

Có nhiều gương mặt mới lần đầu được trao cơ hội lên tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang Seo chia sẻ: ''Tôi cũng như BHL có rất ít thông tin về các cầu thủ U22, vì ở V-League và hạng Nhất họ không có cơ hội thi đấu nhiều. Vì thế BHL quyết định tập trung đông nhất có thể để đưa đánh giá về tính cách cầu thủ, năng lực thi đấu và khả năng hòa nhập của họ''.

Được biết đợt tập trung lần này kéo dài đến hết ngày 28/8, chiến lược gia người Hàn Quốc muốn có được những đánh giá chính xác để có sự sàng lọc, bổ sung nhân sự cho đợt tập trung tiếp theo, xa hơn là cho mục tiêu bảo vệ tâm HCV SEA games đang năm giữ.

Sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý

Liên quan tới việc không triệu tập Đoàn Văn Hậu, HLV Park Hang-seo cũng đã giải thích rõ. Ông cho biết việc không triệu tập sao trẻ người Thái Bình là vì anh chỉ mới trở về từ Hà Lan, mới thực hiện xong cách ly 14 ngày nên ông muốn cho Văn Hậu có thêm thời gian bên gia đình và CLB Hà Nội. Thêm nữa so với dàn cầu thủ trẻ hiện tại của U22 Việt Nam, trình độ của Văn Hậu cũng hơn rất nhiều khi anh đang là tuyển thủ quốc gia nên việc tập trung lúc này là không thật cần thiết.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe