Kỳ lạ bé gái sơ sinh mang thai đôi

Bé gái với hội chứng thai trong thai

Thai nhi nhẹ cân, mẹ nên ăn gì?

Vụ tiêm nhầm vaccine cho thai phụ: Thai nhi có bị ảnh hưởng?

Cảnh báo siêu âm không chuyên làm hại thai nhi

Cảnh báo siêu âm không chuyên làm hại thai nhi

Cứu thai nhi trong bụng sản phụ bị bỏng nặng

Các bác sỹ ở Bệnh viện Queen Elizabeth đã bị sốc khi phát hiện bé gái 3 tuần tuổi "mang thai" 2 bào thai song sinh khác.

Các bào thai này từ 8 đến 10 tuần, đã phát triển chân, tay, cột sống, xương sườn và ruột. Một bào thai nặng 14,2gr và bào thai khác nặng 9,3gr, mỗi bào thai đều có dây rốn.

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công và bé gái đã được xuất viện 8 ngày sau đó. Trường hợp đặc biệt này được đăng tải trên số báo mới nhất của Tạp chí Y học Hồng Kông.

Hội chứng thai trong thai được coi là hiện tượng vô cùng hiếm trên thế giới, với tỉ lệ 1/500.000 ca sinh. Hiện chưa tới 200 trường hợp thai trong thai được ghi nhận trên thế giới.

GS.TS Yu Kai-man - Đại học Hồng Kông, cho biết: "Hiện tượng này hầu như không thể phát hiện trong quá trình khám thai do phôi trong người em bé còn quá nhỏ. Bé gái không thể tự mang thai và bào thai sinh đôi tất nhiên là những chị em của bé".

Được biết, nguyên nhân của hiện tượng này cho đến nay vẫn là một ẩn số. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp hiện tượng thai trong thai này là một loại ung thư, trong khi nhiều nghiên cứu cho thấy chứng bệnh này có thể liên quan đến việc người mẹ phá thai nhiều lần.

Thông tin đăng tải trên Tạp chí Y học Hồng Kông cho rằng, việc sử dụng rộng rãi kỹ thuật siêu âm thai trong thai sớm có thể cung cấp bằng chứng cụ thể và làm sáng tỏ hiện tượng này.

Phát ngôn viên của bệnh viện từ chối đưa ra bất kỳ ý kiến nào về hiện tượng này.


Tiểu Bắc H+ (Theo Dailyrecord)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn