Bác sỹ thờ ơ, bé 8 tháng tuổi tử vong?

Mẹ cháu A. tố cáo bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của con gái

Trẻ sơ sinh tử vong khi sinh tại bệnh viện

Tử vong vì ăn ốc biển có độc tố cực mạnh

Tìm ra nguyên nhân bé gái tử vong tại bệnh viện

Vụ sản phụ băng huyết tử vong: Gửi đơn tố cáo lên cảnh sát

Vụ bé gái tử vong: Thêm 2 cán bộ y tế bị đình chỉ công tác

Vụ bé gái tử vong: Thêm 2 cán bộ y tế bị đình chỉ công tác

Chiều 2/8, bé B.A được đưa vào khoa Nhi – bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vì có biểu hiện sốt.

Sau khi siêu âm và làm các xét nghiệm, BS. Phạm Văn Mỹ, Phó khoa Nhi tổng hợp, chẩn đoán B.A bị “sốt siêu vi và rối loạn tiêu hóa”, đồng thời yêu cầu gia đình để bé ở lại Khoa để chăm sóc.

Trong quá trình bé A. nằm điều trị, dù cơ thể luôn nóng sốt và diễn tiến xấu nhưng không hề được các bác sỹ thăm khám. Do quá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu A. gia đình rất nhiều lần lên phòng trực của bác sỹ để yêu cầu được khám nhưng không gặp được.

Tối ngày 2/8, gia đình bệnh nhân liên tục yêu cầu gặp bác sỹ để báo về tình trạng sốt của cháu, báo với y tá thì lâu lâu lại cho bé 1 gói thuốc hạ sốt, rồi kêu “từ từ rồi gặp bác sỹ”, nhưng chờ mãi vẫn không thấy bác sỹ tới.

Sáng ngày 3/8, quá lo lắng gia đình bế thẳng cháu lên phòng bác sỹ để được khám thì được bác sỹ cho biết “cháu chỉ bị sốt bình thường, cứ về chườm mát cho cháu là được”.

Thấy con liên tục nóng sốt, nhiệt độ cơ thể cao nhưng không thấy bác sỹ theo dõi, gia đình đã phải tự chạy đi mượn nhiệt kế về đo cho cháu bé. 

Đến khoảng 14h chiều ngày 3/8 cháu A. lên cơn co giật, người tím tái, thóp phồng, tim có lúc đã ngừng đập, nguy hiểm đến tính mạng. Lúc này gia đình vội vàng bế thẳng cháu lên phòng bác sỹ lần nữa mới được cấp cứu, bé lúc này phải thở bằng máy.

Đến khoảng 3h45, ngày 6/8 cháu A. đã tử vong do “sốc nhiễm trùng và tổn thương đa cơ quan”, theo kết luận của bệnh viện.

Ông Bùi Trường Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: Bệnh viện đã tiếp nhận đơn thư của gia đình anh Khương, hiện tại đang chỉ đạo làm sáng tỏ vụ việc, làm theo quy trình từ khoa đến các phòng chuyên môn, theo hồ sơ bệnh án và cũng đã yêu cầu bệnh viện Nhi Đồng 2 trả lời liên quan tới vụ việc.

Liên quan tới việc có 2 bác sỹ của khoa Nhi có tới gia đình người nhà nạn nhân xin lỗi, ông Phong cho biết đó là việc cá nhân bệnh viện không biết và sẽ giải quyết theo đơn thư gửi lên.

“Nếu cá nhân nào sai, sẽ làm theo pháp luật và xử lý theo pháp luật. Sắp tới bệnh viện sẽ có kết luận và sẽ sớm thông tin tới báo chí về vụ việc”, ông Phong khẳng định.

Được biết, hiện tại Thanh tra Sở Y tế Đắk lắk đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu A. để sớm có kết luận chính xác về vụ việc này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn