Bé 4 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem

Sở Y tế Đồng Nai đã cho ngưng lô vaccine để kiểm tra

Cứu sống trẻ bị sốc sau tiêm vaccine Quinvaxem

Chỉ có 5% cha mẹ tin tưởng vaccine miễn phí

Năm 2016 sẽ không lo thiếu vaccine dịch vụ

Nên tiêm vaccine 5 trong 1 Pentaxim hay Quinvaxem?

Ngày 7/3, bác sỹ Lê Quang Trung - Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của bé E.H.M.T. (4 tháng rưỡi tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Người nhà bé T. kể khoảng 9h sáng 6/3, bé được đưa đến trạm y tế xã Thạnh Phú để tiêm mũi 2, vaccine 5 trong 1 (Quinvaxem). Sau khi tiêm, bé được cho về nhà và vẫn bú bình thường.

Tuy nhiên, đến khoảng 13h chiều cùng ngày, bé khóc thét, tím tái nên người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu.

Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành bóp bóng, cho thở oxy rồi chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng bé đã tử vong trước khi nhập viện.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay thời điểm bé T. nhập viện đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sỹ đã hồi sức tích cực cho bé nhưng tình trạng không cải thiện và tử vong.

Được biết, ngoài bé T. còn một số bé khác tiêm vaccine cùng đợt cũng được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám với các triệu chứng sốt, sưng tại vị trí tiêm. Tuy nhiên, các ca này đã ổn định và xuất viện sau đó.

Theo bác sỹ Trung, ngay tối cùng ngày, lực lượng công an, pháp y và các đơn vị liên qua đã khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của bé T. Sở cũng cho ngưng lô vaccine để kiểm tra. Hiện vẫn chưa có kết luận cụ thể về vụ việc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn