Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao 11 giải A, 29 giải B, 53 giải C và 88 giải Khuyến khích cho các cơ quan báo chí ở 4 hạng mục

Y tế tuần: Phẫu thuật tim cho bệnh nhân có khối u tim khổng lồ

Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc lần thứ nhất năm 2024

Dòng chảy Sức khỏe+: Bộ trưởng Bộ Y tế tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Australia

6 bước quan trọng giúp phòng ngừa đột quỵ khi bị mỡ máu cao

Dự lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí, Hội nhà báo các cấp; các nhà báo lão thành và công chúng yêu mến báo chí.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng thành công của Hội Báo toàn quốc 2024, đồng thời khẳng định Hội Báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng, miền từ biên giới đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn, tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo cả nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý, năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, năm kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước; cùng với đó là việc hoàn thiện sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí và sơ kết 5 năm thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc của Chính phủ. Đồng chí bày tỏ mong muốn, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội năm nay; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống, đáp ứng mong mỏi của mọi người dân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, các cơ quan báo chí cần chú trọng tới việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tác phẩm báo chí

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, các cơ quan báo chí cần chú trọng tới việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tác phẩm báo chí

Các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tác phẩm báo chí; tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; không ngừng bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo; cần quyết tâm hơn nữa để xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hoá. Người đứng đầu cơ quan báo chí cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn, nhất là trong thực hiện quy định pháp luật về báo chí. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đặc biệt nhấn mạnh tới việc các cơ quan báo chí cần có giải pháp quản lý chặt chẽ đội ngũ phóng viên, biên tập viên, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, cộng tác viên thường trú… trong các hoạt động theo đúng quy định của Luật Báo chí và các văn bản pháp luật liên quan.

Về phía Hội Nhà báo Việt Nam, cần đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo; tăng cường theo dõi, giám sát, kiểm tra kết luận và xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Các cấp hội từ Trung ương đến địa phương tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Với mỗi người làm báo, cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ và sứ mệnh cao cả của mình trong nền Báo chí Cách mạng Việt Nam; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ; rèn luyện tài-đức để “Mắt sáng, Lòng trong, Bút sắc”, xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc 2024 Nguyễn Đức Lợi

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc 2024 Nguyễn Đức Lợi

Phát biểu tổng kết Hội Báo, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2024 cho biết, đây là lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc được tổ chức tại phía nam. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cùng sự ủng hộ, phối hợp tích cực của các cơ quan, đơn vị cùng các cấp Hội Nhà báo, ngày hội của những người làm báo cả nước đã thành công tốt đẹp.

Hội báo đã thu hút 120 gian trưng bày các sản phẩm báo chí tiêu biểu của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, hơn 300 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí. Đây cũng là lần đầu tiên có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng những bản sắc riêng của từng địa phương, đã đem đến thêm sự phong phú, sinh động cho Hội Báo. Sau khi Hội Báo toàn quốc 2024 kết thúc, toàn bộ ấn phẩm tham dự Hội Báo sẽ được trao tặng các chiến sĩ bộ đội hải quân và biên phòng.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo Việt Nam khẳng định: Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã mang đến cho công chúng và các nhà báo-hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ chất lượng cao. Đặc biệt, Diễn đàn Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm trong nước và các chuyên gia truyền thông có uy tín, tập trung vào các chủ đề nóng, có tính cấp bách mà lý luận và thực tiễn báo chí Việt Nam cần nhận diện và tìm giải pháp. Theo đồng chí, thành công của Hội Báo toàn quốc năm nay thể hiện rõ kết quả của tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan báo chí, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí; giữa các cấp Hội Nhà báo; giữa báo chí-doanh nghiệp-công chúng.

"Chúng ta cùng nhau chung sức, đồng lòng thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng nhau nắm thời cơ, cùng gắng sức cộng tác để vượt qua khó khăn thách thức, hướng tới một nền báo chí hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn, nhằm phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đó cũng là chính là thông điệp của Hội Báo toàn quốc năm nay: Báo chí Việt Nam-Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân", đồng chí Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao 11 giải A, 29 giải B, 53 giải C và 88 giải Khuyến khích cho các cơ quan báo chí ở 4 hạng mục: Gian trưng bày xuất sắc; Chương trình Phát thanh Tết ấn tượng; Chương trình Truyền hình Tết ấn tượng; Giao diện điện tử Tết ấn tượng; Bìa báo Tết ấn tượng.

PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn