Video: Những căn bệnh cực kỳ hiếm gặp trên thế giới

Những căn bệnh kỳ lạ và cực hiếm gặp

2015: Tăng cường cảnh giác với các dịch bệnh lạ

Cơ thể sần sùi, biến dạng vì bệnh lạ

Mắc bệnh lạ cậu bé 3 tuổi nặng tới 70 kg

Xót xa bé gái mắc bệnh lạ trông như người ngoài hành tinh

Bệnh Kuru – Cười đến chết: Đây là căn bệnh chỉ xuất hiện ở bộ tộc Fore tại Papua New Guinea và lây lan do tục lệ ăn thịt người. Người mắc bệnh sẽ cười mà không kiểm soát được đến mức không thể đứng và nói được trước khi chết.

Bệnh nói giọng nước ngoài: Trên thế giới chỉ mới ghi nhận 60 ca mắc. Bệnh nhân nói bằng một phương ngữ kỳ lạ do thay đổi bất thường xãy ra trong não.

Bệnh Creutzfeldt Jakob – Bệnh bò điên: Bệnh làm giảm chức năng thần kinh và vận động. Trên thế giới chỉ chưa đến 200 ca mắc.

Bệnh dị ứng với nước: Đến nay chỉ mới có 40 trường hợp mắc bệnh này. Người bệnh phát ban toàn thân vì nhạy cảm với các ion trong nước.

Hội chứng Carpenters: Mỗi triệu chứng chỉ có một người mắc. Đặc điểm của bệnh là hộp sộ bị biến dạng, gây dính, thừa ngón chân, ngón tay, răng dị dạng và béo phì.

Bệnh F.O.P: Tỷ lệ mắc bệnh là ½ triệu người. Gân và dây chằng của người bị bệnh sẽ dần biến thành các mô xương. F.O.P còn được gọi là hội chứng hóa đá.

Bệnh Progeria: Trên thế giới có 74 ca mắc, bệnh làm cơ thể của con người lão hóa nhanh. Người nhiều tuổi nhất mắc bệnh ở châu Âu chỉ mới có 20 tuổi nhưng lại có cơ thể của người 160 tuổi.

Hội chứng Fields: Chứng bệnh được đặt tên của 2 chị em sinh đôi, đồng thời là 2 trường hợp mắc bệnh duy nhất. Cặp song sinh phải gắn liền với chiếc xe lăn, các bác sỹ cũng không biết bệnh sẽ tiến triển như thế nào.

Bệnh thiếu hụt Ribose-5-Phosphatei Isomerase: Chỉ có một ca duy nhất mắc bệnh này trên thế giới. Não của bệnh nhân kém phát triển do cấu trúc bất thường.

Bệnh đậu mùa: Mức độ lây nhiễm cao, khả năng tử vong tới 33%. Ca bệnh cuối cùng được ghi nhận vào năm 1977 và được triệt tận gốc năm 1980. Hiện giờ virus đậu mùa chỉ có trong phòng thí nghiệm.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn