Khám và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân Glôcôm

Bệnh lý Glôcôm đứng thứ hai trong các nguyên nhân gây mù loà ở Việt Nam

Khám tầm soát miễn phí bệnh Glocom (cườm nước)

Phòng tránh mù lòa do bệnh glôcôm

Dầu gió dính vào mắt phải làm sao?

Máy mắt liên tục là bệnh gì?

Cụ thể, chương trình khám và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh lý Glôcôm sẽ diễn ra vào các buổi chiều hàng ngày từ ngày 2/2 đến ngày 29/4 tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Mắt Kỹ Thuật Cao Phương Nam TP.HCM.

Đặc biệt, chương trình lần này cũng sẽ phẫu thuật miễn phí cho 60 bệnh nhân mắc bệnh Glôcôm góc mở kèm bệnh lý đục thủy tinh thể.

Tại Việt Nam chưa có số liệu thống kê cụ thể toàn quốc về số người bị mù hai mắt do bệnh glôcôm. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra tại 16 tỉnh thành vào năm 2007 thì đã có 25.000 người bị mù do bệnh này. Bệnh lý Glôcôm đứng thứ hai trong các nguyên nhân gây mù loà không phục hồi.

TS.BS Vũ Anh Tuấn - Phó khoa Glôcôm, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh khó phát hiện vì thế đa phần người bệnh nhập viện khi đã muộn, thị lực khó cứu vãn. Với những trường hợp cấp tính, bệnh nhân có thể thấy đau nhức mắt, nhìn đèn thấy có quầng xanh đỏ như cầu vồng, nhìn mờ... Nhưng có những người bệnh diễn biến âm thầm, hoàn toàn không có biểu hiện gì, khi phát hiện thì lực đã giảm nghiêm trọng.

Những người có nguy cơ cao mắc bệnh gồm: Trên 35 tuổi; Có người thân bị Glôcôm; Có tiền sử dùng corticoid kéo dài (tra mắt hoặc toàn thân); Có bệnh toàn thân như: Đái tháo đường, tăng huyết áp...; Người bị viễn thị nặng, dễ xúc cảm hay lo âu...
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn