Bệnh nhân gout đừng quên uống đủ nước đều đặn mỗi ngày!

  • Chuyên đề:
  • Gout

Sự mất nước làm tăng nồng độ acid uric, gây nguy hiểm cho người bị gout

Kiểm soát gout bằng Hoàng Thống Phong lâu dài có được không?

Bị gout biến chứng sang suy thận có nên dùng nấm ngọc cẩu không?

Biện pháp giảm đau khớp khi bệnh gout “hoành hành”

Người bị gout ăn thịt gà có khiến bệnh nặng lên?

Theo các chuyên gia, nước và những dưỡng chất thiết yếu bổ sung hàng ngày có tác dụng pha loãng lượng acid uric trong thực phẩm. Tuy nhiên, sự mất nước có thể làm giảm đi những dưỡng chất này. Hơn thế nữa, nó cũng có thể khiến thận gặp áp lực đối với việc thải độc tố, làm tăng nồng độ acid uric trong máu…

Dưới đây là một số loại thức uống có thể bổ sung mỗi ngày để tăng lượng nước cho cơ thể và kiểm soát nồng độ acid uric trong máu:

Nước chanh: Bạn hãy khởi động ngày mới với một cốc nước chanh ấm pha cùng mật ong để giúp cơ thể thải độc tố, hỗ trợ quá trình bài tiết acid uric. Chanh giàu vitamin C và nước ấm sẽ giúp bổ sung đủ chất lỏng và điều chỉnh lượng acid uric trong cơ thể.

Uống nước chanh pha mật ong vào buổi sáng tốt cho người bị gout

Buttermilk: Buttermilk là loại đồ uống thơm ngon làm từ sữa và có nguồn gốc từ Ấn Độ. Uống một ly buttermilk sau bữa ăn không chỉ giúp loại bỏ acid uric ra khỏi cơ thể mà còn có tác dụng bổ sung lượng nước, làm giảm nguy cơ tái phát bệnh gout.

Sữa: Sữa cũng là một trong những thức uống tốt cho bệnh nhân gout. Bạn có thể lựa chọn các loại sữa ít béo vì chất béo dư thừa có thể làm giảm khả năng loại bỏ acid uric ra khỏi cơ thể.

Trà xanh: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, trà xanh là thức uống lành mạnh dành cho bệnh nhân gout. Nó giúp cải thiện tình trạng sưng viêm ở các khớp xương và loại bỏ acid uric dư thừa khỏi cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá 2 cốc trà mỗi ngày.

Trà xanh giúp cải thiện tình trạng sưng và viêm ở bệnh nhân gout

Bên cạnh việc lựa chọn những loại thức uống trên, để giảm nồng độ acid uric trong máu, hỗ trợ điều trị gout, người bệnh có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ trạch tả.

Từ xa xưa, trạch tả đã được biết tới với công dụng tăng cường đảo thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có acid uric. Đặc biệt, khi trạch tả được kết hợp cùng các thảo dược khác như: Thổ phục linh, nhàu… thì tác dụng hỗ trợ điều trị gout càng được hoàn thiện. Sản phẩm giúp giảm nồng độ acid uric, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn chặn cơn gout cấp tái phát. Với thành phần 100% từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe và người bệnh có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

Để kiểm soát gout hiệu quả, mỗi người cần ghi nhớ uống đủ nước, thực hiện chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả mỗi ngày!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout. Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC- ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp