Bệnh rụng tóc lan tỏa do stress và thói quen sống chữa thế nào?

Rụng tóc nhiều bị bệnh gì?

Hói đầu do di truyền có chữa được không?

Ngăn rụng tóc nhờ bài thuốc từ ... lá ổi

Tập thể hình và nguy cơ hói đầu!

Rụng tóc, loãng xương vì thiếu kẽm

Rụng tóc được chia ra làm 2 dạng: Rụng tóc sinh lý bình thường và rụng tóc bệnh lý. Chu kỳ sống bình thường của tóc (mọc, ngừng mọc, rụng) khoảng hơn 1.000 ngày, nếu mỗi ngày tóc rụng khoảng dưới 100 sợi là bình thường. Trường hợp tóc rụng nhiều hơn thuộc dạng rụng tóc bệnh lý, cần phải đi khám bệnh và chữa trị kịp thời.

Rụng tóc bệnh lý có thể chia làm 3 loại: Rụng tóc lan tỏa (telogen effluvium), hói đầu và rụng tóc từng mảng. Rụng tóc lan tỏa (tóc rụng thưa đều khắp da đầu) là dạng thường gặp nhất, chủ yếu là do các nguyên nhân: Stress, sau khi sinh, sau khi bị sốt cao, uống thuốc trị ung thư, giai đoạn mãn kinh… Hói đầu chủ yếu do nguyên nhân di truyền và nội tiết tố. Trong khi đó, dạng rụng tóc từng mảng thường chỉ xảy ra ở một vài vùng riêng lẻ trên da đầu và nguyên nhân chưa được biết chính xác.

Hói đầu và bệnh rụng tóc từng mảng rất khó điều trị. Còn đối với chứng rụng tóc lan toả thì khả năng chữa khỏi rất cao vì nguyên nhân chính của chứng này là do thói quen sống. Vì vậy chỉ cần thay đổi thói quen, lối sống là có thể trị bệnh thành công.

Tìm hiểu những thói quen sống có thể huỷ hoại mái tóc của bạn trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp