Bệnh thoát vị màng não tủy ở trẻ em có nguy hiểm?

Ảnh minh họa
Hãy quan tâm ngay đến những dấu hiệu bất thường ở trẻ

Health+ xin giải đáp thắc mắc của bạn Quỳnh Hương.

Thoát vị tủy - màng tủy là một của hệ thần kinh, do rối loạn trong quá trình phát triển của phôi thai. Biểu hiện của dị tật này là bé thường có một khối lớn ở vùng cột sống, khối này có thể chứa nước não tủy, tủy sống và các rễ thần kinh tủy. Đây là một bệnh có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và vận động của bé.

Để điều trị bệnh này chủ yếu là phẫu thuật, nhưng mức độ hồi phục còn phụ thuộc vào từng bệnh nhi, mức độ tổn thương thần kinh và việc luyện tập vật lý trị liệu sau mổ.

Các di chứng sau mổ thường gặp là không kiểm soát được tiêu tiểu như BS phẫu thuật đã trình bày với gia đình, ngoài ra, còn có chân khoèo…

Hiện tại, bé của bạn chưa có rối loạn tiêu tiểu thì nên mổ sớm thì việc phục hồi sau mổ sẽ khả quan hơn, nhưng đòi hỏi gia đình và bản thân bé cần kiên trì tập luyện, nếu không mổ có thể dẫn đến liệt, teo chân, đi đứng khó khăn và rối loạn tiêu tiểu.

Chúc bé phẫu thuật thành công!


Mọi thắc mắc về sức khỏe, hãy gửi đến email: [email protected]

admin
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị