Bệnh tim to là gì, khi nào có biến chứng suy tim?

Tăng huyết áp mạn tính có thể gây các biến chứng như phì đại cơ tim, suy tim

Bị thiếu máu cơ tim nên chú ý gì trong chế độ ăn thường ngày?

Chuyên gia tư vấn: Ý nghĩa của chỉ số EF trong chẩn đoán suy tim

Nhận biết dấu hiệu xuất huyết do dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu thế nào?

Người bệnh suy tim phải làm gì để giảm chán ăn, buồn nôn?

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh tim to hay còn có tên gọi khác là cơ tim phì đại. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do bẩm sinh, hoặc do biến chứng của bệnh tăng huyết áp mạn tính. Theo đó, bệnh tim to là tình trạng cơ tim bị dày lên, thường là ở thành vách ngăn tâm thất.

Điều này khiến tim bị thay đổi cấu trúc, cơ tim bị giảm độ đàn hồi, có thể gây ảnh hưởng đến chức năng co bóp và bơm máu của tim. Về lâu dài, bệnh tim to có thể chuyển thành biến chứng suy tim và cần được điều trị kịp thời để giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, phù… cũng như phòng ngừa những rủi ro tim mạch nguy hiểm đến tính mạng.

 

Trường hợp của bạn là bệnh tim to trên bệnh nền tăng huyết áp, nếu không được điều trị tốt rất dễ gặp phải biến chứng suy tim. Để cải thiện bệnh hiệu quả và phòng ngừa suy tim, bạn cần tham khảo áp dụng những điều sau:

- Dùng thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ và đi khám định kỳ thường xuyên để theo dõi sức khỏe.

- Đo huyết áp mỗi ngày 3 lần và kiểm soát huyết áp về ngưỡng an toàn (khoảng 120/80mmHg).

- Thực hiện chế độ ăn tốt cho người bệnh tim mạch như ăn nhạt, hạn chế đồ ăn chiên, rán. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau củ, các loại cá…

-  Duy trì thói quen tập thể dục vừa sức hàng ngày.

Bên cạnh những lưu ý trên, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng tim từ thảo dược. Nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (ví dụ như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108).

Sản phẩm từ thảo dược sẽ giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, phù nề do bệnh tim, đồng thời giúp phòng ngừa biến chứng suy tim. Bạn nên chọn sản phẩm uy tín, đã có mặt nhiều năm trên thị trường, được các chuyên gia đánh giá cao, cũng như có nhiều người bệnh tim mạch đã dùng hiệu quả để có thể yên tâm sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị