Người bệnh suy tim phải làm gì để giảm chán ăn, buồn nôn?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng chán ăn, buồn nôn ở người bệnh suy tim

Bệnh phì đại cơ tim có phục hồi về như cũ được không?

Làm sao duy trì hiệu quả của phương pháp bắc cầu động mạch vành?

Chuyên gia tư vấn: Những điều cần biết về suy tim phải

Cần làm những gì để phục hồi sau nhồi máu cơ tim?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Để giải quyết các tình trạng bạn gặp phải, trước hết, các bác sĩ cần xác định chính xác nguyên nhân gây chán ăn, buồn nôn có phải do tim mạch, hay do các bệnh lý đường tiêu hoá, do phản ứng phụ của thuốc gây ra.

 

Theo đó, ở người bệnh suy tim, chức năng tim suy giảm có thể dẫn tới tình trạng ứ huyết, khiến gan to lên và từ đó xuất hiện triệu chứng chán ăn, buồn nôn, đau tức vùng hạ sườn phải. Lúc này, người bệnh suy tim có thể cần được kê đơn thuốc lợi tiểu để giảm thể tích tuần hoàn bị ứ trệ.

Trong trường hợp triệu chứng chán ăn, buồn nôn là do các nguyên nhân khác (như do bệnh đường tiêu hoá, do phản ứng phụ của các loại thuốc điều trị suy tim), các bác sĩ sẽ có thể điều chỉnh liều hoặc loại thuốc, cũng như đưa ra lời khuyên về thay đổi chế độ ăn cho người bệnh.

Cụ thể, người bệnh suy tim nên chú ý ăn các món mềm, lỏng, tốt hơn hết là chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để tăng khả năng hấp thu. Bạn cũng nên chọn ăn các món mình thích, các món mang lại cảm giác thèm ăn. Để cải thiện dinh dưỡng, người bệnh suy tim cũng có thể thêm các loại sữa dinh dưỡng vào chế độ ăn uống thường ngày.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị