Chuyên gia tư vấn: Ý nghĩa của chỉ số EF trong chẩn đoán suy tim

EF là chỉ số quan trọng giúp xác định mức độ nặng của bệnh suy tim

Bị hở van tim 3/4 có cần phải thay van tim không?

Đặt stent xong có khỏi hoàn toàn bệnh mạch vành không?

Bệnh phì đại cơ tim có phục hồi về như cũ được không?

Làm sao duy trì hiệu quả của phương pháp bắc cầu động mạch vành?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Phân suất tống máu (hay chỉ số EF - ejection fraction) là chỉ số được đo trên siêu âm tim hoặc cộng hưởng từ tim. Đây là chỉ số đánh giá chức năng bơm máu của tim, đánh giá phân suất tống máu ra khỏi thất trái. 

 

Dựa vào chỉ số EF mà các chuyên gia có thể chia suy tim thành 2 dạng là suy tim có phân suất tống máu giảm (EF <40%) hoặc suy tim phân suất tống máu bảo tồn (EF >40%). 

Như vậy, phân suất tống máu là chỉ số đánh giá chức năng co bóp của tim. Đây là một chỉ số quan trọng trong việc xác định mức độ nặng của bệnh suy tim. EF càng thấp cho thấy chức năng co bóp, tống máu của tim càng yếu, mức độ suy tim có thể càng tăng nặng. Đồng thời, dựa vào chỉ số EF, các bác sĩ cũng có thể đưa ra chiến lược điều trị bệnh cho phù hợp với tình trạng của người bệnh.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị