Hồng ban nút hay tái phát cải thiện bằng cách nào?

Hồng ban nút là bệnh da liễu với các tổn thương da màu đỏ hoặc tím, có nguyên nhân gây bệnh khá phức tạp (Ảnh ShutterStock)

6 thực phẩm sẵn có giúp hỗ trợ điều trị bệnh tự miễn

Tránh xa hóa chất có giúp phòng ngừa bệnh tự miễn?

Lupus ban đỏ hệ thống kèm đau khớp có thể dùng TPCN?

Pemphigus: Căn bệnh tự miễn hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm

Trả lời:
Chào bạn!
Hồng ban nút là bệnh da liễu với các tổn thương da màu đỏ hoặc tím, có nguyên nhân khá phức tạp nhưng cũng xuất phát từ hệ miễn dịch. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng, không lây nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người mắc. Bạn bị hồng ban nút nên cũng rất thấu hiểu nỗi khổ này.
Bạn có nói tình trạng hồng ban nút hay tái phát, gây ngứa ngáy, mệt mỏi, chữa bằng thuốc tây y không khỏi thì có thể bạn chưa tìm đúng nguyên nhân hoặc loại thuốc bạn đang dùng không phù hợp. Bạn nên thông báo điều này với các chuyên gia để được hướng dẫn đổi thuốc hoặc có phác đồ điều trị khác. Bên cạnh đó, bạn cũng chú ý, khi mặc quần áo, tránh mặc quá chật bởi nó có thể cọ xát, gây đau và làm trầm trọng thêm tổn thương bệnh, nên nghỉ ngơi nhiều, có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học.
Ngoài ra, để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, bạn nên sử dụng kết hợp với các sản phẩm thảo dược để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hồng ban nút hiệu quả mà không có tác dụng phụ như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang. 
Sản phẩm có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với nhàu, thổ phục linh, nhũ hương, bạch thược, hoàng bá,… Các thảo dược này có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, chống oxy hóa nên giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn nói chung và hồng ban nút nói riêng. Bởi thành phần thảo dược nên Kim Miễn Khang không có tác dụng phụ, không tương tác thuốc dùng kèm, dùng lâu dài không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Để cải thiện tổn thương bên ngoài da, giảm ngứa, giảm sưng đau, bạn có thể sử dụng kết hợp thêm kem bôi dược liệu Explaq. Thành phần của sản phẩm có chứa chitosan, ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ,… giúp kháng khuẩn, làm mềm, làm mịn da và cải thiện tình trạng ngứa ngáy của bạn khi bị hồng ban nút. Với thành phần thảo dược, dược liệu nên Explaq không có tác dụng phụ và không tương tác thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq - Bộ đôi sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.

XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu