6 thực phẩm sẵn có giúp hỗ trợ điều trị bệnh tự miễn

Chế độ ăn uống hợp lý giúp hỗ trợ điều trị bệnh tự miễn hiệu quả

Tránh xa hóa chất có giúp phòng ngừa bệnh tự miễn?

Lợi khuẩn có thể cải thiện triệu chứng của bệnh tự miễn?

Lupus ban đỏ hệ thống kèm đau khớp có thể dùng TPCN?

Sang chấn tâm lý, stress nặng dễ mắc bệnh tự miễn

Táo

Táo là thực phẩm giàu quercetin. Quercetin có tác dụng làm giảm các phản ứng dị ứng và giảm sưng (đây là dấu hiệu thường gặp trong các bệnh tự miễn). Quercetin cũng được tìm thấy trong các loại quả mọng, nho, hành đỏ. Quercetin thường tập trung ở vỏ, bởi vậy, bạn không nên bỏ vỏ khi ăn táo, nho hay các quả loại quả mọng.

Quercetin trong táo có thể làm giảm dị ứng và giảm sưng

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm rất giàu carotenoid. Carotenoid giúp tăng cường sức đề kháng và giảm viêm trong cơ thể hiệu quả. Ngoài cà rốt, các thực phẩm sau cũng giàu carotenoid: Khoai lang, quả mơ, rau bina, bí ngô, cải xoăn,…

Gừng

Gừng là phương thuốc tự nhiên giúp ngăn ngừa các bệnh tự miễn. Nó giúp giảm viêm do ức chế sản xuất prostaglandin, cytokine và chemokine, từ đó giúp giảm bệnh tự miễn. Gừng cũng là thực phẩm được khuyến cáo sử dụng cho những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp. Bạn có thể thêm gừng vào các món ăn hoặc uống trà gừng mỗi ngày.

Các loại cá béo

Acid béo omega-3 trong các loại cá béo giúp chống lại sự hình thành các hợp chất hóa học gây viêm mạn tính trong cơ thể. Ngoài cá béo, các loại thực phẩm sau cũng chứa nhiều omega-3: Quả hạch, cây gai, cá cơm, đậu nành,…

Các loại cá béo rất giàu acid béo omega-3

Trà

Trà xanh và trà đen có chứa các hợp chất như flavonoids, catechin và theaflavin. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các phản ứng viêm mạn tính trong cơ thể.

Trái cây, rau củ

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh có thể giảm áp lực lên hệ thống miễn dịch. Do đó, bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau củ, các loại ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể.

Rau, củ, quả giúp cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể

Bên cạnh việc ăn uống điều độ và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, người bệnh nên cân nhắc sử dụng những sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính từ cây sói rừng, kết hợp với bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh,… giúp điều hòa miễn dịch, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn một cách hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp