Mổ bướu cổ có gây khản tiếng?

Nếu bướu cổ phát triển đủ lớn, nó có thể gây khản tiếng, mất tiếng cho người bệnh

U nang tuyến giáp có cần phẫu thuật không?

Uống thuốc điều trị nhân tuyến giáp bị đau đầu phải làm thế nào?

Chỉ số TSH cao là suy giáp hay cường giáp?

10 lưu ý về chế độ ăn uống cho người bị bệnh tuyến giáp

Trả lời:
Chào bạn, 
Bướu cổ là sự mở rộng bất thường của tuyến giáp. Nó phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Trong trường hợp bình thường, một cá nhân hoặc bác sỹ không thể nhìn thấy tuyến giáp, nhưng nếu bạn có một bướu cổ, thì sẽ dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Bướu cổ có thể do phì đại tuyến giáp hoặc do xuất hiện các nhân, nang giáp lành tính trong tuyến hoặc do viêm tuyến giáp. Bướu cổ cũng có thể gặp phải ở bệnh lý cường giáp hoặc suy giáp. 
Nếu bướu phát triển đủ lớn, nó cũng có thể gây ra các triệu chứng sau: 
- Sưng hoặc kín ở cổ
- Khó thở
- Ho
- Khò khè
- Khản giọng
Như vậy, khản tiếng, mất tiếng có thể gặp ở người bị bướu cổ. Tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng gặp phải ở các bệnh lý viêm đường hô hấp trên. Do đó, nếu tình trạng khàn tiếng, mất tiếng kéo dài thì cần kiểm tra tai mũi họng để loại trừ nguyên nhân viêm nhiễm tại chỗ. Trong trường hợp do bệnh lý bướu cổ thì cũng phải chú ý kích thước bướu cổ. Nếu là bướu giáp lành tính thì cần kiểm soát sớm bằng việc sử dụng kiên trì sản phẩm thảo dược. Với các thảo dược đã được sử dụng lâu đời trong việc hỗ trợ điều trị bướu cổ, các sản phẩm này sẽ giúp làm mềm và cải thiện kích thước bướu cổ lành tính, từ đó sẽ giảm triệu chứng vướng nghẹt - Nguyên nhân gây khàn tiếng, mất tiếng ở bệnh nhân. Các thảo dược thường được nhắc đến là hải tảo, khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem …  giúp điều hòa miễn dịch, từ đó tác động vào căn nguyên của bướu cổ, góp phần ngăn chặn bệnh tiến triển nặng thêm. 
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Ngọc Thủy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
Số: 00019/2017/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị