Tương lai, Bệnh viện Bạch Mai sẽ không thua kém thế giới!

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu dương những thành tựu của Bạch Mai trong những năm qua (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Vụ chất thải y tế độc hại ở Bệnh viện Bạch Mai: Nhiều cán bộ bị "xử"

BV Bạch Mai: "Rác bẩn tái chế là đề tài nghiên cứu"

Bệnh viện Bạch Mai nhận 20 máy chạy thận nhân tạo

Hà Nội: Xuất hiện bệnh nhân “lạ” tại Bệnh viện Bạch Mai

Được thành lập từ năm 1911 với tên gọi ban đầu là Bệnh viện Lây Cống Vọng do người Pháp quản lý, sau 105 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ thầy thuốc, trong mọi giai đoạn lịch sử Bệnh viện Bạch Mai luôn hoàn thành tốt công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đặc biệt trong khoảng 5 năm trở lại đây, bệnh viện đã có bước phát triển đột phá về mọi mặt, xứng đáng là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, không chỉ là cơ sở đầu ngành của cả nước mà còn tiến tới trở thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, hiện đại. Hàng trăm kỹ thuật cao ngang tầm khu vực và thế giới đã được bệnh viện ứng dụng trong những năm qua, góp phần chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, cứu sống nhiều bệnh nhân hiểm nghèo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh và GS.TS Nguyễn Lân Việt được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Hiện nay bệnh viện có quy mô 1.400 giường bệnh với tổng số cán bộ công chức là 2.000 người. Hàng năm số lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện là 350.000 đến 450.000 người, số bệnh nhân điều trị nội trú trung bình từ 50.000 đến 60.000 người. Tỷ lệ sử dụng giường bệnh lúc nào cũng quá tải (trên 100%)…"

Với đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, dược sỹ, kỹ thuật viên có trình độ cao, nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại đã được Bệnh viện ứng dụng, nâng cao chất lượng chuẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh; Góp phần quan trọng cùng ngành Y tế khống chế thành công nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo hàng đầu của ngành y tế nước nhà.

Tại lễ kỷ niệm 105 năm thành lập, Bệnh viện Bạch Mai đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba (lần thứ 2); 2 cá nhân của bệnh viện là PGS.TS Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc Bệnh viện và GS.TS Nguyễn Lân Việt – nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 1 đơn vị của bệnh viện được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, 17 đơn vị và 9 cá nhân được trao tăng Huân chương Lao động hạng Nhì…

Với những gì đã và đang làm được, trong tương lai không xa, Bệnh viện Bạch Mai sẽ trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín không chỉ của người dân Việt Nam mà còn của các nước khác trên thế giới.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn